Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vải Thiều Thanh Hà Đầu Vụ Được Giá

Vải Thiều Thanh Hà Đầu Vụ Được Giá
Ngày đăng: 09/06/2013

Hiện nay, giá bán vải quả tại vườn ngày 5/6 là 15 nghìn đồng/kg, tăng từ 4.000 - 6.000 đồng/kg so với năm ngoái.

Vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đã bắt đầu cho thu hoạch. Theo ông Vũ Đình Bát, Chủ tịch Hiệp Hội sản xuất và tiêu thụ vải thiều Thanh Hà, giá bán vải quả tại vườn ngày 5 - 6 là 15 nghìn đồng/kg, tăng từ 4.000 - 6.000 đồng/kg so với năm ngoái. Nguyên nhân là do thị trường Trung Quốc tiêu thụ ngày càng nhiều, sản lượng vải thiều Bắc Giang giảm. Người dân chăm sóc tốt nên vải thiều năm nay quả to, mẫu mã đẹp. Đến ngày 10/6, vải thiều sẽ cho thu hoạch rộ. Sản lượng vải thiều Thanh Hà năm nay ước đạt từ 17 - 19 nghìn tấn.


Có thể bạn quan tâm

Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm Cấp Bách Phòng, Chống Dịch Cúm Gia Cầm

Theo đó, đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Đồng thời thành lập ngay các đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc phòng chống dịch bệnh đến tận thôn, ấp, tập trung vào các địa bàn có nguy cơ cao.

06/09/2014
Quảng Ngãi Biến Hố Bom Thành Ao Nuôi Cá Quảng Ngãi Biến Hố Bom Thành Ao Nuôi Cá

Ở Quảng Ngãi, từng là những mảnh đất chi chít hố bom do chiến tranh để lại, nhưng nay, nhiều người dân đã dùng chính các hố bom này để phát triển kinh tế gia đình. Ở Ba Tiêu (Ba Tơ) và Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), từ đáy những hố bom đau thương, xé toạt lòng đất… đã sinh sôi những chồi lộc mới, sự sống mới.

08/09/2014
Hỗ Trợ 3 Địa Phương Phòng, Chống Dịch Bệnh Hỗ Trợ 3 Địa Phương Phòng, Chống Dịch Bệnh

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) vắc xin, hóa chất sát trùng thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ 3 địa phương phòng, chống dịch bệnh.

08/09/2014
Thanh Long Ruột Đỏ Cây Trồng Mới Của Nông Dân Hưng Yên Thanh Long Ruột Đỏ Cây Trồng Mới Của Nông Dân Hưng Yên

Vững tâm, không dao động bởi lời “nói vào – nói ra” của những người xung quanh, họ quyết tâm đưa cây thanh long ruột đỏ vào trồng trên những thửa vườn cây ăn trái đang ở giai đoạn cho thu hoạch tốt. Sau những tháng ngày chăm sóc, hiệu quả bước đầu về kinh tế, môi trường từ loài cây ăn quả mới đã đến với những chủ vườn dám nghĩ, dám làm trên đất Hưng Yên.

08/09/2014
Thu Hồi Hơn 1.400 Ha Đất Lâm Nghiệp Thu Hồi Hơn 1.400 Ha Đất Lâm Nghiệp

Phó Chủ tịch Lê Đình Sơn vừa thay mặt UBND tỉnh Hà Tĩnh ký văn bản về việc thu hồi đất lâm nghiệp của Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ.

08/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.