Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ứng dụng quy trình chăn nuôi gà thịt đạt tiêu chuẩn VietGAP

Ứng dụng quy trình chăn nuôi gà thịt đạt tiêu chuẩn VietGAP
Ngày đăng: 03/09/2015

Đề tài được thực hiện với các nội dung: Khảo sát và đánh giá điều kiện chăn nuôi gà thịt phương thức chăn nuôi công nghiệp trên chuồng sàn tại địa phương, so với yêu cầu của Quy trình thực hành chăn nuôi tốt cho chăn nuôi gia cầm an toàn, từ đó đưa ra những biện pháp khắc phục phù hợp để ứng dụng Quy trình vào điều kiện chăn nuôi của địa phương.

Xây dựng các tài liệu hướng dẫn phù hợp để áp dụng "Quy trình thực hành chăn nuôi tốt cho chăn nuôi gia cầm an toàn" vào điều kiện chăn nuôi tỉnh Tiền Giang.

Xây dựng "Mô hình chăn nuôi gà thịt quy mô 7.000 con/lứa, với phương thức nuôi công nghiệp chuồng sàn áp dụng Quy trình thực hành chăn nuôi tốt cho chăn nuôi gia cầm an toàn được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn VietGAP". Tổ chức kiểm tra nội bộ và đăng ký chứng nhận VietGAP chăn nuôi gà thịt.

Sau 02 năm thực hiện, đề tài đã áp dụng thành công Quy trình thực hành chăn nuôi tốt cho chăn nuôi gia cầm an toàn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào điều kiện thực tế tỉnh Tiền Giang. Xây dựng thành công mô hình chăn nuôi gà thịt quy mô 7.000 con/lứa và đã được Trung tâm Quản lý chất lượng Nông - Lâm sản và Thủy sản vùng 6 cấp Giấy chứng nhận VietGAP (Mã số chứng nhận: VietGAP-CN-13-02-82-0001), có giá trị đến ngày 23/11/2016.


Có thể bạn quan tâm

Đắk Nông Trồng Cà Phê Tái Canh Được Hỗ Trợ 50% Giá Mua Cây Giống Đắk Nông Trồng Cà Phê Tái Canh Được Hỗ Trợ 50% Giá Mua Cây Giống

Theo Sở Nông nghiệp và PTNT Đắk Nông, để thực hiện tốt chương trình tái canh cà phê, Viện Khoa học kỹ thuật Nông-Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) đã phối hợp với Công ty Nestle’ Việt Nam hỗ trợ 50% giá mua cà phê giống cho người dân tại các tỉnh: Đắk Nông, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Gia Lai.

22/09/2014
Dak Lak Tạm Trữ Cà Phê Rủi Nhiều, May Ít Dak Lak Tạm Trữ Cà Phê Rủi Nhiều, May Ít

Khi giá cà phê trên thị trường có nhiều biến động (vào thời điểm đầu niên vụ thu hoạch thường có mức giá thấp và tăng lên ở những tháng giữa năm) là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp và hộ tư nhân thu mua tạm trữ cà phê kiếm lời. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh này nếu không nắm bắt thời điểm mua - bán và việc bảo quản cà phê thiếu hợp lý cũng dễ trở thành “dao hai lưỡi”…

22/09/2014
Mô Hình Phá Thế Độc Canh Cây Lúa Mô Hình Phá Thế Độc Canh Cây Lúa

Mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới của ông Lê Thành Được, ngụ ấp Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ là một trong 5 mô hình được Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện chọn làm thí điểm. Trên diện tích 324m2, nhà trồng rau được trang bị hệ thống phun tưới tự động, lên liếp trồng cải xanh và cải ngọt.

22/09/2014
Đà Nẵng Được Mùa Vụ Hè Thu Đà Nẵng Được Mùa Vụ Hè Thu

Nông dân Đà Nẵng đang rầm rộ xuống đồng thu hoạch vụ hè thu trong tâm trạng phấn chấn khi công sức của họ được đền đáp xứng đáng. Trên các cánh đồng lúa vàng rực, đều tăm tắp, bông chắc, hạt mẩy, nông dân không phải tất bật chạy đua với mưa lũ như các năm trước. Đã chấm dứt cảnh phụ nữ giăng hàng cúi gập mình trên ruộng gặt lúa mà đã có máy gặt đập liên hợp đảm nhận, nông dân chỉ việc chất những bao lúa to lên ô-tô chở về.

22/09/2014
Giá Bắp Sú Tim Cao Kỷ Lục Giá Bắp Sú Tim Cao Kỷ Lục

Hiện mỗi sào (1.000m2) bắp sú tim, nhà vườn thu về không dưới 40 triệu đồng/vụ tiền lãi sau khi đã trừ mọi chi phí đầu tư. Trong khi đó, các loại bắp sú thường khác có giá chỉ chưa tới 4.000đ/kg. Tuy vậy, với giá bán này người làm bắp sú cũng đã có lãi.

22/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.