Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung tâm Khuyến nông Long An hội thảo kỹ thuật nuôi tôm

Trung tâm Khuyến nông Long An hội thảo kỹ thuật nuôi tôm
Ngày đăng: 10/06/2015

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông Long An và cán bộ khuyến ngư huyện Cần Đước đã có nhiều ý kiến trao đổi với nông dân các vấn đề về cải tạo ao đầm, chất lượng con giống, thức ăn thủy sản, quản lý môi trường, bệnh trên tôm và các biện pháp phòng trị.

Qua trao đổi cho thấy, để nuôi tôm thành công, nông dân cần thực hiện tốt việc vét ao đầm, xử lý nguồn nước ổn định trước khi thả tôm giống, phải bảo đảm hệ thống ao lắng xử lý nước trước khi cấp vào ruộng tôm, đồng thời, không được sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật để diệt cá tạp, cua, còng,... Trong quá trình nuôi, cần theo dõi diễn biến môi trường, thực hiện phương châm phòng bệnh là chính và không nên nuôi nhiều vụ trong năm mà phải kết hợp vật nuôi khác hoặc thực hiện các mô hình luân canh để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Tại hội thảo, cán bộ khuyến nông cũng thông tin tình hình nuôi tôm trên địa bàn huyện hiện gặp nhiều khó khăn. Toàn huyện đã xuống giống 901ha, trong đó đã có 300ha tôm phải tháo sớm do dịch bệnh và ảnh hưởng của thời tiết; đồng thời, thông tin cho nông dân một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người nuôi tôm và những thủ tục cần thiết để được hỗ trợ.


Có thể bạn quan tâm

Hoa ly Tây Tựu chết hàng loạt nông dân mất tiền tỷ Hoa ly Tây Tựu chết hàng loạt nông dân mất tiền tỷ

Diễn biến khí hậu thất thường, nắng nóng kéo theo mưa lớn kéo dài khiến hoa ly Tây Tựu để chuẩn bị cho Tết đang chết hàng loạt. Nhiều nhà vườn gần như mất đến 40-80% số hoa, bà con làng hoa đều lo lắng sẽ không đủ hoa phục vụ Tết.

26/11/2015
Nuôi tôm hùm thương phẩm ăn bát vàng Nuôi tôm hùm thương phẩm ăn bát vàng

Tận dụng điều kiện tự nhiên thuận lợi, cộng với kỹ thuật nuôi tích lũy nhiều năm, ông Phạm Thành Thệ (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thu lãi hàng tỷ đồng/năm từ nuôi tôm hùm thương phẩm.

26/11/2015
Tái cơ cấu nông nghiệp khởi sắc nhờ công nghệ Nhật Bản Tái cơ cấu nông nghiệp khởi sắc nhờ công nghệ Nhật Bản

Hà Nam - tỉnh có diện tích nhỏ ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, đã chọn cách làm tái cơ cấu riêng, đó là mời gọi, liên kết với các công ty của Nhật Bản đầu tư vào các dự án nông nghiệp công nghệ cao. Bằng cách này, Hà Nam đã có sự chuyển đổi trong nông nghiệp rất lớn.

26/11/2015
Quế Long tận dụng thế mạnh con đặc sản Quế Long tận dụng thế mạnh con đặc sản

Từng là xã nghèo nhất nhì của huyện Quế Sơn (Quảng Nam), nhưng sau gần 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Quế Long đã có những bước phát triển nổi bật, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, bộ mặt làng quê khởi sắc rõ rệt.

26/11/2015
Giảm khoảng cách giàu nghèo, tăng lòng tin của người dân Giảm khoảng cách giàu nghèo, tăng lòng tin của người dân

Ngày 26.11 tại Gia Lai, Ban chỉ đạo Tây Nguyên sẽ phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức hội nghị “Sơ kết 3 năm thực hiện đề án củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách và 2 năm phối hợp thực hiện các chương trình tín dụng chính sách tại địa bàn Tây Nguyên”.

26/11/2015