Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trung tâm Khuyến nông Long An hội thảo kỹ thuật nuôi tôm

Trung tâm Khuyến nông Long An hội thảo kỹ thuật nuôi tôm
Publish date: Wednesday. June 10th, 2015

Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông Long An và cán bộ khuyến ngư huyện Cần Đước đã có nhiều ý kiến trao đổi với nông dân các vấn đề về cải tạo ao đầm, chất lượng con giống, thức ăn thủy sản, quản lý môi trường, bệnh trên tôm và các biện pháp phòng trị.

Qua trao đổi cho thấy, để nuôi tôm thành công, nông dân cần thực hiện tốt việc vét ao đầm, xử lý nguồn nước ổn định trước khi thả tôm giống, phải bảo đảm hệ thống ao lắng xử lý nước trước khi cấp vào ruộng tôm, đồng thời, không được sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật để diệt cá tạp, cua, còng,... Trong quá trình nuôi, cần theo dõi diễn biến môi trường, thực hiện phương châm phòng bệnh là chính và không nên nuôi nhiều vụ trong năm mà phải kết hợp vật nuôi khác hoặc thực hiện các mô hình luân canh để bảo đảm vệ sinh môi trường.

Tại hội thảo, cán bộ khuyến nông cũng thông tin tình hình nuôi tôm trên địa bàn huyện hiện gặp nhiều khó khăn. Toàn huyện đã xuống giống 901ha, trong đó đã có 300ha tôm phải tháo sớm do dịch bệnh và ảnh hưởng của thời tiết; đồng thời, thông tin cho nông dân một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người nuôi tôm và những thủ tục cần thiết để được hỗ trợ.


Related news

Anh Trần Đắc Thành Được Mùa Trúng Giá Tỏi Và Hành Anh Trần Đắc Thành Được Mùa Trúng Giá Tỏi Và Hành

Anh Trần Đắc Thành, 37 tuổi, thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc trồng tỏi, hành thu hoạch được mùa được giá thu nhập cao.

Monday. July 29th, 2013
Rừng Xanh Bàu Ngứ Rừng Xanh Bàu Ngứ

Trở lại thôn Bàu Ngứ thuộc xã Phước Dinh vào những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Tỵ- 2013, chúng tôi gặp nhân dân địa phương nhộn nhịp chuẩn bị vui xuân đón tết đầm ấm, thanh bình.

Monday. July 29th, 2013
Trồng Đu Đủ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao Trồng Đu Đủ Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Năm 2010, anh đầu tư gần 5 triệu đồng mua cây giống và thuê công làm đất để trồng gần 600 cây đu đủ trên 2,5 sào đất của gia đình tại thôn Nha Húi, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn. Nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật nên sau 7 tháng vườn đu đủ của anh sai trĩu quả và cho thu hoạch.

Monday. July 29th, 2013
Anh Nông Dân Thoát Nghèo Từ Cây Mãng Cầu Anh Nông Dân Thoát Nghèo Từ Cây Mãng Cầu

Chuyện anh Nguyễn Thành Ngọc thoát nghèo bền vững từ cây mãng cầu trở thành mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp ở thôn Bàu Ngứ, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam.

Monday. July 29th, 2013
Chất Lượng Thủy Sản Nhìn Từ Mô Hình Quản Lý Mới Chất Lượng Thủy Sản Nhìn Từ Mô Hình Quản Lý Mới

Tỉnh ta có tiềm năng lớn về khai thác và nuôi trồng thuỷ sản (NTTS) , hằng năm cung cấp nguyên liệu chính cho nghề chế biến và xuất khẩu thủy sản (TS). Tuy nhiên, chế biến TS mang lại giá trị kinh tế chưa cao do thiếu sự quan tâm trong công đoạn bảo quản sản phẩm.

Monday. July 29th, 2013