Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trúng Mùa Ruốc, Ngư Dân Thu 2 Triệu Đồng/người/ngày

Trúng Mùa Ruốc, Ngư Dân Thu 2 Triệu Đồng/người/ngày
Ngày đăng: 13/01/2014

Những ngày đầu tháng 1 đến nay, bà con ngư dân 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn(Thừa Thiên Huế) trúng đậm mùa ruốc. Sau mỗi ngày ra khơi, trung bình mỗi tàu khai thác trên 3 tạ ruốc.

Hiện nay 2 xã Quảng Công, Quảng Ngạn có tổng số 260 tàu thuyền đánh bắt gần bờ với hơn 900 ngư dân tham gia. Những ngày cuối năm 2013 đầu năm 2014, số lượng ruốc vào gần bờ rất nhiều, ngư dân 2 xã vùng biển đang đẩy mạnh tăng chuyến ra khơi để thu hoạch ruốc. Tính toán sơ bộ, thu nhập hàng ngày của mỗi lao động từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Ông Hồ Thảo - một ngư dân lâu năm ở thôn An Lộc (xã Quảng Công) cho biết: “Thường mùa ruốc kéo dài từ tháng 10 m lịch đến tháng giêng hoặc tháng 2 m lịch. Nhưng năm nay, sau các cơn bão, nhiều đàn ruốc về gần bờ sớm hơn”.

Tại bãi biển thôn Hải Thanh (xã Quảng Công), 7 ngày qua, hàng chục chiếc thuyền có công suất 20 cp của ngư dân đã tập trung ra cách bờ khoảng 400-500m khai thác ruốc. Anh Phan Tý hồ hởi: “Đây chỉ là nghề phụ của dân biển chúng tôi nhưng thu nhập lại cao. Bình thường mỗi ngày cào ruốc, ngư dân kiếm được đôi ba trăm ngàn. Nhưng trong cả tuần này, thu nhập của một người lên đến 2 triệu/ngày.

Cùng chung niềm vui với anh Tý, ngư dân Nguyễn Văn Đại vui vẻ: “Ruốc vào bờ đến đâu các thương lái thu mua hết đến đó. Thuyền của tôi một ngày thu về trên 4 tạ ruốc tươi, giá giao động từ 15.000 đồng đến 17.000 đồng/kg”.

Được mùa ruốc trong những ngày này là niềm vui lớn của người dân vùng biển Quảng Điền bởi lẽ nhờ “lộc biển”, nỗi lo sắm sửa, chi tiêu dịp tết Nguyên đán sẽ nhẹ bớt phần nào.


Có thể bạn quan tâm

Thách Thức Thanh Long VietGAP Thách Thức Thanh Long VietGAP

Sau khoảng 4 năm triển khai thực hiện chương trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP, đến nay toàn tỉnh Bình Thuận đã có trên 5.300 ha/6.600 hộ được cấp giấy chứng nhận. Đây là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của ngành nông nghiệp và đông đảo nông dân. Tuy nhiên, việc làm ý nghĩa này đang chứa đựng nhiều thách thức, đến từ phía người trồng thanh long…

16/06/2012
Rau Quả Xuất Khẩu Sang EU Bị Cảnh Báo Về Chất Lượng Rau Quả Xuất Khẩu Sang EU Bị Cảnh Báo Về Chất Lượng

Ngày 11.6, ông Hoàng Trung, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cảnh báo số vụ rau quả vi phạm chất lượng xuất khẩu sang các nước Liên minh châu Âu (EU) ngày càng gia tăng.

16/06/2012
Trồng Bí Đỏ Lấy Hạt Cho Thu Nhập Cao Trồng Bí Đỏ Lấy Hạt Cho Thu Nhập Cao

Trong thời gian gần đây, nhiều nông dân ở xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã áp dụng mô hình trồng bí đỏ lấy hạt, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao gấp 3 - 6 lần so với trồng bắp.

17/06/2012
Thức Ăn Chăn Nuôi Giá Cao, Chất Lượng Kém Thức Ăn Chăn Nuôi Giá Cao, Chất Lượng Kém

"Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới nhưng người nuôi trồng vẫn còn quá khổ". Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, đánh giá như vậy tại hội nghị “Tìm giải pháp nâng cao chất lượng, giảm giá thành thức ăn chăn nuôi” do Bộ NN-PTNT tổ chức ở TPHCM ngày 6-12

07/12/2011
Triển Vọng Từ Cây Bí Xanh Triển Vọng Từ Cây Bí Xanh

Qua trồng khảo nghiệm tại T.X Sông Công (Thái Nguyên), cây bí xanh bước đầu cho thấy ưu điểm nổi bật với thời gian sinh trưởng ngắn, dễ trồng, cho hiệu quả kinh tế cao gấp 3 lần so với các cây trồng truyền thống khác như lạc, đỗ

17/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.