Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trứng Gia Cầm Rớt Giá

Trứng Gia Cầm Rớt Giá
Publish date: Thursday. February 27th, 2014

Theo khảo sát của phóng viên tại một số chợ ở TP.HCM như Bà Chiểu, Thị Nghè, Văn Thánh (Bình Thạnh), Phạm Văn Hai (Tân Bình)... giá trứng gia cầm giảm mạnh so với tuần trước.

Trứng gà Lương Lụa loại nhỏ trước đây 20.000 đồng/vỉ (10 trứng) thì nay giảm xuống còn 15.000 đồng so với tuần trước. Trứng gà loại lớn cũng giảm 5.000 đồng, xuống còn 18.000 đồng/vỉ.

Trứng gà Tư Ngọc, Ba Huân cũng giảm quanh mức 2.000-4.000 đồng/vỉ. Trứng vịt tuần trước giá 25.000 đồng nay còn 23.000 đồng/vỉ. Theo lý giải của tiểu thương và đại lý tại các chợ, nguyên nhân khiến giá trứng giảm là buôn bán ế ẩm, trong khi nguồn cung lại dồi dào. Ngoài ra, thông tin dịch cúm gia cầm bùng phát khiến người dân e dè hơn.


Related news

Hiệu Quả Của Các Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Trong Vườn Dừa Hiệu Quả Của Các Mô Hình Trồng Ca Cao Xen Trong Vườn Dừa

Mặc dù đã hạn chế phần nào việc đốn bỏ ca cao để trồng các loại cây khác nhưng hiện nhiều nhà vườn vẫn còn e ngại đối với vườn ca cao. Tuy nhiên, hiện có nhiều mô hình trồng xen mang lại hiệu quả kinh tế cao nếu được trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật.

Tuesday. December 3rd, 2013
Nâng Cao Chất Lượng Bình Tuyển Giống Cây Ăn Quả Đặc Sản Nâng Cao Chất Lượng Bình Tuyển Giống Cây Ăn Quả Đặc Sản

Hà Nội có nhiều loại trái cây đặc sản như cam Canh, bưởi Diễn, nhãn muộn Đại Thành, thanh long ruột đỏ... Hiện có nhiều tổ chức, cá nhân từ các tỉnh, thành phố tìm đến Thủ đô mua các loại giống cây ăn quả để phát triển ở địa phương. Thành phố đang đẩy mạnh công tác bình tuyển cây đầu dòng, đáp ứng nhu cầu phát triển vùng cây ăn quả của Thủ đô và cung cấp cho thị trường các tỉnh.

Wednesday. December 25th, 2013
Mủ Cao Su Sụt Giảm Về Giá Và Sản Lượng Mủ Cao Su Sụt Giảm Về Giá Và Sản Lượng

Trên địa bàn Tây Nguyên hiện có 7 doanh nghiệp chuyên trồng và chế biến mủ cao su thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Do thời tiết trong quý III năm nay không thuận, mưa nhiều nên một số diện tích cao su bị rụng lá, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất, sản lượng mủ cao su.

Tuesday. December 3rd, 2013
Triển Vọng Từ Vùng Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao Triển Vọng Từ Vùng Sản Xuất Lúa Chất Lượng Cao

Ba năm qua (2010 - 2013), TP. Hà Nội đã xây dựng được 109 mô hình cánh đồng mẫu lớn, vùng sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao tại 12 huyện ngoại thành với quy mô 18.670ha, trên 127.000 hộ tham gia sản xuất.

Wednesday. December 25th, 2013
Cần Lời Giải Cho Phát Triển Cây Nha Đam Cần Lời Giải Cho Phát Triển Cây Nha Đam

Được biết, cây nha đam bắt đầu được trồng ở tỉnh từ khoảng năm 2002. Đến nay, tổng diện tích nha đam toàn tỉnh trên 260 ha, tập trung chủ yếu ở 2 phường Văn Hải và Mỹ Bình (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm).

Tuesday. December 3rd, 2013