Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Thử Nghiệm 12 Ha Cây Đương Quy Tại Ý Tý (Lào Cai)

Trồng Thử Nghiệm 12 Ha Cây Đương Quy Tại Ý Tý (Lào Cai)
Ngày đăng: 10/06/2014

Năm 2014, xã Ý Tý (Bát Xát - Lào Cai) triển khai trồng thử nghiệm 12 ha cây đương quy tại 6 thôn gồm: Nhìu Cồ San, Mò Phú Chải, Choản Thèn, Lao Chải 1, Lao Chải 3, Sín Chải 1 với sự tham gia của 142 hộ dân.

Tham gia trồng cây đương quy, người dân được hỗ trợ 100% giống và phân bón, được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây.

Công ty TNHH Tâm Phát GREEN nhận bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho người dân với giá 80 – 120 nghìn đồng/kg củ khô.

Theo tính toán, nếu trồng và chăm sóc tốt, cây đương quy sẽ cho sản lượng 2,5 – 3 tấn củ khô/ha, đem lại nguồn thu trên 30 triệu đồng một năm.

Thời vụ trồng cây đương quy là vào khoảng tháng 2, tháng 3 và thu hoạch vào cuối năm.

Cây đương quy thích hợp với khí hậu mát mẻ, chịu lạnh nên có thể trồng xen với ngô và trồng dưới tán các loại cây ăn quả.

Là loại thảo dược quý có vị ngọt, cay, tính ôn, hoạt huyết, nhuận táo… một loại thuốc phổ biến trong đông y, nên đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Việc đưa cây dược liệu đương quy vào trồng sẽ giúp người dân vùng cao Ý Tý chuyển đổi giống cây trồng mới mang lại hiệu quả kinh tế, thay thế một số diện tích hoa màu kém hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người dân.


Có thể bạn quan tâm

Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m Trái Khổ Qua Tây Dài Hơn 1,5m

Những dây khổ qua tây được trồng ở vườn nhà của chị Nguyễn Ánh Xuân (hẻm 1, khóm 5, phường 7, TP. Bạc Liêu) cho trái dài từ 1,3 - 1,6m (ảnh). Do thích thú khi thấy giống khổ qua cho trái dài đến 6 lần chiều dài trái khổ qua thông thường, nhiều người đến xem và xin giống về nhà trồng.

14/08/2013
Tiếp Tục Hỗ Trợ Neb Bón Cho Vải Thiều, Na Tiếp Tục Hỗ Trợ Neb Bón Cho Vải Thiều, Na

Từ năm 2012 đến nay, tỉnh đã hỗ trợ phân bón Neb cho nông dân trên diện tích 40 ha vải thiều và 20 ha na ở Thanh Hà, Chí Linh. Vải, na được bón Neb đều tăng năng suất từ 10 - 15%, mẫu mã đẹp.

14/08/2013
Nông Dân Được Mùa Mè Nông Dân Được Mùa Mè

Những ngày này, nông dân trồng mè ở xã Phan Tiến (Bắc Bình) đang “rộ” mùa thu hoạch. Ai cũng phấn khởi bởi mè trúng mùa, được giá.

14/08/2013
Cần Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Đúng Cách Cần Sử Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Đúng Cách

Tuy nhiên, trên thực tế không ít nông dân mới phun thuốc trừ sâu được một, hai ngày đã mang ra chợ bán. Do đó lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong rau rất cao, nguy hiểm đến sức khoẻ người tiêu dùng.

14/08/2013
Nuôi Heo Hướng Nạc Nuôi Heo Hướng Nạc

Thời gian gần đây, cùng với việc mở rộng chăn nuôi theo quy mô trang trại, nhiều nông dân đã chọn giống heo hướng nạc để nuôi, do loại vật nuôi này cho năng suất cao, sản phẩm phù hợp với thị trường.

14/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.