Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Rau Diếp Cá Đạt Lợi Nhuận Cao

Trồng Rau Diếp Cá Đạt Lợi Nhuận Cao
Ngày đăng: 22/01/2013

Thời gian qua, một số nông dân tại xã Láng Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp đã đầu tư trồng rau diếp cá cho lợi nhuận khá cao. Người đầu tiên mang rau diếp cá về trồng tại xã Láng Biển là vợ chồng chị Huỳnh Ngọc Diệp.

Trước đây gia đình chị Diệp rất khó khăn, không có đất sản xuất, phải đi làm mướn quanh năm nhưng vẫn không đủ sống. Năm 1994, vợ chồng chị đến xã Láng Biển, huyện Tháp Mười sinh sống và thuê đất làm ruộng. Tuy nhiên, do đất nhiễm phèn, cây lúa cho năng suất kém, dẫn đến mắc nợ hàng trăm triệu đồng.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, tìm hiểu nhiều loại cây trồng, tháng 8/2010, vợ chồng chị Diệp chọn rau diếp cá trồng thử trên diện tích 2.000m2 đất, tổng số vốn đầu tư ban đầu 46 triệu đồng (gồm tiền thuê đất, mua máy bơm nước và đầu tư hệ thống tưới phun...). Sau 3 tháng chăm sóc, 2 công rau diếp cá đạt năng suất khá cao, thời gian thu hoạch kéo dài, bình quân mỗi ngày gia đình chị Diệp thu hoạch 300 kg rau, bỏ mối cho thương lái với giá 20.000 đồng/kg, thu nhập 600.000 đồng/ngày... trừ chi phí đầu tư, gia đình chị Diệp còn lời khoảng 10 triệu đồng/tháng.

Theo chị Diệp, trồng rau diếp cá, nặng vốn nhất là phải đầu tư hệ thống tưới phun, vì nếu không đầu tư thì không thể canh tác nhiều và hiệu quả không cao. Tuy nhiên cái lợi chỉ đầu tư một lần, những năm tiếp theo có thể sử dụng đường ống cũ. So với trồng lúa thì trồng rau diếp cá hiệu quả hơn nhiều.

Hiện vợ chồng chị Diệp đã trả hết nợ và còn tích lũy được một số vốn. Để chủ động cho đầu ra của sản phẩm, vợ chồng chị Diệp liên hệ thêm các nguồn tiêu thụ rau trong và ngoài tỉnh. Từ thành công của gia đình chị Diệp, nhiều gia đình tại xã Láng Biển đã trồng rau diếp cá, trong đó những hộ nghèo và cận nghèo cũng được vợ chồng chị Diệp hỗ trợ cây giống. Theo vợ chồng chị Diệp, trồng rau diếp cá mang lại hiệu quả kinh tế, tuy nhiên người trồng rau cũng lo lắng về đầu ra của sản phẩm và yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

 


Có thể bạn quan tâm

 Phát triển nghề nuôi trồng thủy sản Phát triển nghề nuôi trồng thủy sản

Với nguồn tài nguyên nước phong phú, cùng diện tích mặt nước hồ thủy điện Tuyên Quang hơn 8.000ha, Nà Hang có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nghề nuôi trồng và khai thác thủy sản.

10/11/2015
Lươn sạch ở quê lúa Lươn sạch ở quê lúa

Yên Thành được mệnh danh là “vựa lươn” nổi tiếng khắp tỉnh Nghệ An về lươn đồng. Loại “đặc sản” này hiện được nhiều tỉnh, thành trên cả nước biết đến như một thực phẩm sạch, thơm ngon, bổ dưỡng.

10/11/2015
Một nông dân thử nghiệm xây tường bao quanh ruộng lúa để nuôi lươn cá rô đồng Một nông dân thử nghiệm xây tường bao quanh ruộng lúa để nuôi lươn cá rô đồng

Sau khi tham quan và nhận thấy cách nuôi thủy sản trong ruộng lúa ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ đạt hiệu quả cao, ông Trần Thành Đại (ở thôn Kiên Long, xã Bình Thành, tỉnh Bình Định) đã xây dựng một mô hình nuôi lươn, cá rô đồng trên diện tích gần 3 sào ruộng lúa.

10/11/2015
Bệnh đốm trắng tái bùng phát Bệnh đốm trắng tái bùng phát

Thời tiết thay đổi bất thường, vùng nuôi ô nhiễm, con giống kém chất lượng… là nguyên nhân chính gây nên bệnh đốm trắng trên tôm nuôi. Khi ao nuôi xuất hiện dịch bệnh này, người nuôi cần có phương án xử lý thích hợp để tiêu diệt mầm bệnh, tránh lây lan.

10/11/2015
Hội thảo mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học Hội thảo mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học

Ngày 04/11/2015 Trung tâm Khuyến nông Tiền Giang đã tổ chức cuộc tham quan - hội thảo mô hình nuôi ếch thương phẩm an toàn sinh học tại xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy cho hơn 50 nông dân thuộc 8 xã tham dự.

10/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.