Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Nguyên Có Trên 100 Trại Sản Xuất Giống Gà

Thái Nguyên Có Trên 100 Trại Sản Xuất Giống Gà
Ngày đăng: 07/11/2014

Mỗi lứa, gia đình anh Trần Văn Thơ, ở xóm Cổ Rùa, xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên) nuôi từ 6.000 đến 8.000 con gà, nguồn giống được lấy từ các trại sản xuất, kinh doanh giống trong tỉnh Thái Nguyên.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp - PTNT, hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có trên 100 trại sản xuất giống gà, trong đó có 58 trại gà đẻ và 45 trại ấp nở với các loại giống như gà lai mía, gà lông trắng, gà ta…

Địa phương có số trại sản xuất gà giống lớn nhất là Phú Bình (với 59 trại), tiếp đến là Phổ Yên: 15 trại, Đại Từ: 12 trại, T.P Thái Nguyên: 10 trại… Trại có quy mô gà ấp nở lớn nhất (với 64 nghìn con/năm) là của gia đình chị Phạm Thị Lan, ở tổ dân phố Ao Ngo, phường Cải Đan (T.X Sông Công); đơn vị có số gà đẻ giống nhiều nhất là Xí nghiệp Giống gia cầm Phổ Yên (nằm trên địa bàn xóm Trại, xã Tân Hương) với 35 nghìn con…

Tổng số gà đẻ của các trại này hiện có hơn 220 nghìn con, mỗi năm sản xuất được khoảng 800 con gà ấp nở. Với số giống sản xuất được, các trại này đã góp phần duy trì nguồn gà giống với giá bán ổn định cho các trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Cánh Đồng Liên Kết Giúp Ổn Định Đầu Ra Cánh Đồng Liên Kết Giúp Ổn Định Đầu Ra

Diện tích liên kết sản xuất từng bước mở rộng, đa số các doanh nghiệp tham gia liên kết đều có cung ứng đầu vào cho nông dân, tạo sự ràng buộc hơn giữa các bên tham gia liên kết, giúp người nông dân ổn định đầu ra, an tâm sản xuất, góp phần tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích”.

22/09/2014
Thiết Lập Nhiều Kênh Phân Phối Hàng Việt Đến Người Tiêu Dùng Thiết Lập Nhiều Kênh Phân Phối Hàng Việt Đến Người Tiêu Dùng

Thời gian qua, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức mua sắm tiêu dùng hàng Việt với hàng chục ngàn buổi và có hàng trăm lượt người dân tham dự.

22/09/2014
Thống Nhất Kế Hoạch Chiến Lược Phát Triển Kinh Tế Thành Phố Cao Lãnh Giai Đoạn 2020 - 2030 Thống Nhất Kế Hoạch Chiến Lược Phát Triển Kinh Tế Thành Phố Cao Lãnh Giai Đoạn 2020 - 2030

Dự án này nằm trong Chương trình đối tác đô thị phát triển kinh tế - MPED - do Chính phủ Canada tài trợ, được các chuyên gia tư vấn thuộc Hiệp Hội các đô thị Việt Nam (ACVN) hướng dẫn lập kế hoạch chiến lược phát triển kinh tế địa phương.

22/09/2014
Ớt Sừng Vàng Châu Phi Tăng Giá Ớt Sừng Vàng Châu Phi Tăng Giá

Hiện tại, giá ớt được thu mua với giá 40.000 đồng/kg. Cứ cách 2 ngày anh thu hoạch một lần, năng suất từ 40 - 50kg/công, vào những đợt thu hoạch rộ ớt sừng vàng châu Phi còn cho năng suất 150-180kg/công. Sau khi trừ hết chi phí, anh lời từ 30 triệu đồng - 40 triệu đồng/2 công ớt”.

22/09/2014
Nâng Cao Giá Trị Ngành Hàng Xoài Nâng Cao Giá Trị Ngành Hàng Xoài

Vừa qua, tại Khu du lịch Mỹ Trà, TP. Cao Lãnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức diễn đàn về ngành hàng xoài. Đại diện Viện Cây ăn quả Miền Nam, Viện Nghiên cứu phát triển đồng bằng sông Cửu long, Trung tâm Kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu II, các sở, ngành, doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh cùng với gần 200 nông dân là nhà vườn các huyện Cao Lãnh, Lấp Vò và TP. Cao Lãnh tham dự diễn đàn.

22/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.