Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Nấm Rơm Cho Lợi Nhuận Cao

Trồng Nấm Rơm Cho Lợi Nhuận Cao
Ngày đăng: 17/05/2012

Nấm rơm được bà con trồng ngay trong sân vườn và tận dụng nguồn rơm từ ruộng nhà nên chi phí rất ít. Một chai meo hiện có giá từ 1.200 – 1.400 đồng, nếu ủ tốt có thể cho thu hoạch 2kg nấm. Theo tính toán của anh Danh Việt ở ấp Hoà Mỹ thì với 2.200 chai meo gia đình đang trồng, sau hơn 1 tháng chăm sóc sẽ cho thu nhập khoảng 23-24 triệu đồng. Hiện nấm rơm Định Hòa được thương lái ngoài tỉnh đến tận nơi thu mua với giá từ 11.500-13.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Ông trùm mê của lạ trên cao nguyên Ông trùm mê của lạ trên cao nguyên

"Tôi chuyển sang nuôi gà Đông Tảo, ngoài việc chênh lệnh về thu nhập, còn bởi tôi là thằng đàn ông luôn... đam mê "của lạ" - ông Long tâm sự.

23/05/2015
Kết quả từ các mô hình khuyến nông Kết quả từ các mô hình khuyến nông

Trong thời gian qua, việc xây dựng các mô hình khuyến nông, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân đã được Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh thực hiện đạt được những kết quả nhất định, góp phần giúp người dân nâng cao hiệu quả sản xuất.

25/05/2015
Nuôi đặc sản chim trời Nuôi đặc sản chim trời

Hiện nhiều loài chim, như: yến, trĩ, vịt trời, le le... đã trở thành vật nuôi mang lại lợi nhuận cao. Sản phẩm từ những vật nuôi có nguồn gốc hoang dã này đều là đặc sản được thị trường ưa chuộng.

25/05/2015
Nông dân trăn trở khi giá sen lao dốc Nông dân trăn trở khi giá sen lao dốc

Nếu như thời điểm trước Tết Nguyên đán giá sen khoảng 50 - 60 ngàn đồng/kg thì hiện nay giá sen lao dốc mạnh, chỉ còn 10 - 11 ngàn đồng/kg. Sen rớt giá trong khi năng suất mùa này khá thấp lại thêm ảnh hưởng tình hình dịch bệnh nên rất nhiều nông dân rất lo ngại.

25/05/2015
Công khai thông tin quản lý đất đai ở Việt Nam Công khai thông tin quản lý đất đai ở Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng Thế giới phối hợp Trường Đại học Cần Thơ tổ chức hội thảo “Thảo luận kết quả báo cáo nghiên cứu công khai thông tin quản lý đất đai ở Việt Nam, khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

25/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.