Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Nấm Rơm Cho Lợi Nhuận Cao

Trồng Nấm Rơm Cho Lợi Nhuận Cao
Publish date: Thursday. May 17th, 2012

Nấm rơm được bà con trồng ngay trong sân vườn và tận dụng nguồn rơm từ ruộng nhà nên chi phí rất ít. Một chai meo hiện có giá từ 1.200 – 1.400 đồng, nếu ủ tốt có thể cho thu hoạch 2kg nấm. Theo tính toán của anh Danh Việt ở ấp Hoà Mỹ thì với 2.200 chai meo gia đình đang trồng, sau hơn 1 tháng chăm sóc sẽ cho thu nhập khoảng 23-24 triệu đồng. Hiện nấm rơm Định Hòa được thương lái ngoài tỉnh đến tận nơi thu mua với giá từ 11.500-13.000 đồng/kg.


Related news

Cần có Luật Bảo hiểm nông nghiệp Cần có Luật Bảo hiểm nông nghiệp

Một nghiên cứu mới của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) vừa được công bố nêu rõ: Cần thành lập một cơ quan chuyên trách và có Luật Bảo hiểm nông nghiệp để làm cơ sở cho loại hình này phát triển.

Tuesday. December 1st, 2015
Cảnh báo chăn nuôi dùng thuốc tân dược Cảnh báo chăn nuôi dùng thuốc tân dược

Một số tỉnh, thành khu vực ĐBSCL đang có thực trạng nông dân sử dụng tân dược (thuốc Tây) phòng trị bệnh gia súc, gia cầm và thủy sản. Ngành thú y khuyến cáo không nên dùng.

Tuesday. December 1st, 2015
Mãn nhãn với Lễ hội cam Cao Phong Mãn nhãn với Lễ hội cam Cao Phong

Trong 2 ngày 28-29.11, tại Nhà văn hóa huyện Cao Phong (khu 2, Thị trấn Cao Phong, Hòa Bình) diễn ra Lễ Hội Cam Cao Phong lần thứ nhất do Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình tổ chức.

Tuesday. December 1st, 2015
Cử nhân về quê nuôi heo rừng thu nhập 50 triệu đồng/tháng Cử nhân về quê nuôi heo rừng thu nhập 50 triệu đồng/tháng

Khi còn là sinh viên, anh Đoàn Phan Dinh đã đi phụ bàn, bán hàng… lo chi phí học tập và dành tiền mua heo rừng giống nuôi thực nghiệm. Từ niềm đam mê này, khi tốt nghiệp anh Dinh về quê nuôi heo rừng và hiện nay anh bỏ túi 50 triệu đồng mỗi tháng.

Tuesday. December 1st, 2015
Mua heo siêu mỡ giá cao thương lái Trung Quốc đang chơi chiêu gì Mua heo siêu mỡ giá cao thương lái Trung Quốc đang chơi chiêu gì

"Nhiều năm qua, các loại lợn nhiều mỡ không được người dân nuôi nhiều. Thế nhưng, khi các hộ nuôi đang dần hình thành mô hình chăn nuôi mới, thì việc thương lái Trung Quốc thu mua giống lợn nhiều mỡ là điều đáng lo ngại".

Tuesday. December 1st, 2015