Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Gần 1.000 Cây Lộc Vừng Ở TP.Đông Hà

Trồng Gần 1.000 Cây Lộc Vừng Ở TP.Đông Hà
Ngày đăng: 09/07/2013

Từ đầu năm 2013 đến nay, TP.Đông Hà đã phát động nhân dân sống tại 13 tuyến đường trung tâm thành phố tổ chức trồng được 927 cây lộc vừng.

Việc trồng cây lộc vừng được tiến hành theo phương thức Nhà nước hỗ trợ cây giống, nhân dân tham gia trồng, chăm sóc. Trước mỗi nhà dân dọc hai bên đường phố sẽ được trồng một cây lộc vừng, nhà nào ở gần nhất sẽ chăm sóc cây lộc vừng đó. Hoạt động này nhằm tạo một nét đẹp riêng cho TP.Đông Hà trong lĩnh vực phát triển cây xanh đường phố.

Hiện nay, cây lộc vừng tiếp tục được TP.Đông Hà ưu tiên, vận động nhân dân trồng và chăm sóc để vừa tạo bóng mát vừa làm đẹp cho thành phố. Tuy nhiên, các chuyên gia về cây trồng khuyến cáo, lộc vừng là loại cây có giá trị kinh tế cao, đẹp, nhưng hoa nhỏ, nhanh tàn, rụng hoa nhiều trong ngày, nên rất tốn công sức quét dọn đường, hơn nữa loại cây này có độ che phủ không cao. Vì vậy, TP. Đông Hà cần có kế hoạch phát triển loại cây này ở mức độ vừa phải, phù hợp với cảnh quan của thành phố, không nên phát triển ồ ạt


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu được 2 đợt cá ngừ sang Nhật Bản Xuất khẩu được 2 đợt cá ngừ sang Nhật Bản

Ngày 21.7, tại Phú Yên, Bộ NNPTNT tổ chức sơ kết thực hiện đề án “Thí điểm tổ chức chuỗi khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi” 6 tháng qua.

22/07/2015
Nhân rộng mô hình nuôi bò sữa công nghệ Israel Nhân rộng mô hình nuôi bò sữa công nghệ Israel

Đây là đề nghị của Sở NNPTNT TP.HCM với UBND thành phố trong báo cáo về tình hình sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

22/07/2015
Nông nghiệp tạo đột phá Nông nghiệp tạo đột phá

Nhờ nỗ lực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi và tập trung thi công đồng bộ kết cấu hạ tầng thủy lợi… nên những năm qua lĩnh vực kinh tế nông nghiệp của huyện Quế Sơn đã có bước đột phá mạnh mẽ. Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế hộ phát triển, tạo tiền đề quan trọng giúp địa phương xây dựng thành công mô hình nông thôn mới…

22/07/2015
Đẩy mạnh cho vay phát triển thủy sản Đẩy mạnh cho vay phát triển thủy sản

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại (NHTM) tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thẩm định và phê duyệt cho vay vốn đóng mới nâng cấp tàu, vay vốn lưu động phục vụ khai thác hải sản xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

22/07/2015
Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển nông nghiệp Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào phát triển nông nghiệp

Chúng tôi có dịp đến nhiều địa phương để cảm nhận sự đổi thay trong phát triển nông nghiệp của người dân Triệu Phong (Quảng Trị). Đây là kết quả của nhiều chính sách mà cấp ủy, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương áp dụng vào thực tế trong suốt thời gian qua.

22/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.