Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Gần 1.000 Cây Lộc Vừng Ở TP.Đông Hà

Trồng Gần 1.000 Cây Lộc Vừng Ở TP.Đông Hà
Ngày đăng: 09/07/2013

Từ đầu năm 2013 đến nay, TP.Đông Hà đã phát động nhân dân sống tại 13 tuyến đường trung tâm thành phố tổ chức trồng được 927 cây lộc vừng.

Việc trồng cây lộc vừng được tiến hành theo phương thức Nhà nước hỗ trợ cây giống, nhân dân tham gia trồng, chăm sóc. Trước mỗi nhà dân dọc hai bên đường phố sẽ được trồng một cây lộc vừng, nhà nào ở gần nhất sẽ chăm sóc cây lộc vừng đó. Hoạt động này nhằm tạo một nét đẹp riêng cho TP.Đông Hà trong lĩnh vực phát triển cây xanh đường phố.

Hiện nay, cây lộc vừng tiếp tục được TP.Đông Hà ưu tiên, vận động nhân dân trồng và chăm sóc để vừa tạo bóng mát vừa làm đẹp cho thành phố. Tuy nhiên, các chuyên gia về cây trồng khuyến cáo, lộc vừng là loại cây có giá trị kinh tế cao, đẹp, nhưng hoa nhỏ, nhanh tàn, rụng hoa nhiều trong ngày, nên rất tốn công sức quét dọn đường, hơn nữa loại cây này có độ che phủ không cao. Vì vậy, TP. Đông Hà cần có kế hoạch phát triển loại cây này ở mức độ vừa phải, phù hợp với cảnh quan của thành phố, không nên phát triển ồ ạt


Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường Doanh nghiệp Việt trước áp lực phòng vệ thương mại từ các thị trường

Chưa khi nào, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam lại chịu nhiều áp lực từ việc phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu như hiện nay.

13/10/2015
Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu Nhiều đề xuất nhằm đẩy mạnh xuất khẩu

Sáng nay (12/10), tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị giao ban xuất khẩu tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) và Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu phía Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chủ trì hội nghị.

13/10/2015
 Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

13/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

13/10/2015
Xuất khẩu điều kỳ vọng đạt 2,5 tỷ USD Xuất khẩu điều kỳ vọng đạt 2,5 tỷ USD

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, năm 2015 xuất khẩu hạt điều cả nước có thể đạt hơn 300.000 tấn, trị giá 2,5 tỷ USD, tăng 25% so với 2014.

13/10/2015