Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Đậu Phộng Không Lãi

Trồng Đậu Phộng Không Lãi
Ngày đăng: 10/04/2014

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 4.000 ha đậu phộng, đang vào thu hoạch rộ nhưng giá giảm mạnh so với đầu vụ.

Ông Trang Thanh Triều, Chủ tịch UBND xã Mỹ Long Bắc (Cầu Ngang, Trà Vinh) cho biết: Cây đậu phộng là cây trồng xen canh trên đất lúa (2 vụ màu, 2 vụ lúa/năm) gần 30 năm nay và đã giúp cho nông dân xã Mỹ Long Bắc cải thiện, nâng cao đời sống.

Không dừng lại ở một xã mà cây đậu phộng đã phát triển sang các xã Long Sơn, Mỹ Hòa, Mỹ Long Nam…Tuy nhiên, vụ đậu phộng 2014 không được thuận lợi, do ảnh hưởng của thời tiết làm năng suất giảm và giá cả cũng giảm mạnh. Với năng suất trung bình 7 tấn/ha, giá bán 8.000 đ/kg, sau khi trừ chi phí thì nhà nông xem như không có lãi.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 4.000 ha đậu phộng, tập trung chủ yếu ở các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải. Vụ đậu phộng 2014 đang vào thu hoạch rộ nhưng giá giảm mạnh so với đầu vụ, đã làm cho nhà nông hết lãi.


Có thể bạn quan tâm

Lãi tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi xen canh tôm và cá chẽm Lãi tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi xen canh tôm và cá chẽm

Trang trại tôm của gia đình ông hiện cho thu nhập khoảng 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng/năm. Năm 2019, ông là nông dân được vinh danh Nông dân Việt Nam xuất sắc.

21/11/2019
Nuôi lươn sinh sản bán trứng, lời cả trăm triệu mỗi năm Nuôi lươn sinh sản bán trứng, lời cả trăm triệu mỗi năm

Hai năm trở lại đây, ông Nguyễn Văn Quang chọn cách làm lạ mà hay là nuôi lươn sinh sản bán trứng ( thay vì bán lươn giống) như trước đây và đã đạt kết quả

25/11/2019
Nuôi ruồi lính đen giàu to Nuôi ruồi lính đen giàu to

Ông Ngô Hữu Phước, 63 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long chuyên nuôi cá nước ngọt. Năm 2019 ông tiến hành nuôi ruồi lính đen

27/11/2019
Nông dân Hậu Giang trở thành tỷ phú nhờ nuôi cá thát lát Nông dân Hậu Giang trở thành tỷ phú nhờ nuôi cá thát lát

Với nghề nuôi cá thát lát cườm mà anh Phạm Lâm Em, 38 tuổi, ngụ khu vực V, phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang trở thành tỷ phú.

29/11/2019
Nuôi ốc hương thu tiền tỷ trên xứ gió Lào, cát trắng Nuôi ốc hương thu tiền tỷ trên xứ gió Lào, cát trắng

Sau mấy năm nuôi tôm thất bát, anh Phạm Văn Nghĩa (xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) chuyển qua nuôi ốc hương sạch cho hiệu quả kinh tế cao.

30/11/2019
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.