Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Đậu Phộng Không Lãi

Trồng Đậu Phộng Không Lãi
Publish date: Thursday. April 10th, 2014

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 4.000 ha đậu phộng, đang vào thu hoạch rộ nhưng giá giảm mạnh so với đầu vụ.

Ông Trang Thanh Triều, Chủ tịch UBND xã Mỹ Long Bắc (Cầu Ngang, Trà Vinh) cho biết: Cây đậu phộng là cây trồng xen canh trên đất lúa (2 vụ màu, 2 vụ lúa/năm) gần 30 năm nay và đã giúp cho nông dân xã Mỹ Long Bắc cải thiện, nâng cao đời sống.

Không dừng lại ở một xã mà cây đậu phộng đã phát triển sang các xã Long Sơn, Mỹ Hòa, Mỹ Long Nam…Tuy nhiên, vụ đậu phộng 2014 không được thuận lợi, do ảnh hưởng của thời tiết làm năng suất giảm và giá cả cũng giảm mạnh. Với năng suất trung bình 7 tấn/ha, giá bán 8.000 đ/kg, sau khi trừ chi phí thì nhà nông xem như không có lãi.

Toàn tỉnh Trà Vinh hiện có hơn 4.000 ha đậu phộng, tập trung chủ yếu ở các huyện Cầu Ngang, Duyên Hải. Vụ đậu phộng 2014 đang vào thu hoạch rộ nhưng giá giảm mạnh so với đầu vụ, đã làm cho nhà nông hết lãi.


Related news

Khóm tăng giá, nông dân thu lãi khá Khóm tăng giá, nông dân thu lãi khá

Theo ông Cao Văn Sáng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang giá khóm tại địa phương hiện được thương lái thu mua từ 6.000 - 6.200 đồng/kg, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Monday. November 16th, 2015
Bưởi Tân Triều trúng giá Bưởi Tân Triều trúng giá

Các nhà vườn trồng bưởi ở Tân Triều (xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho biết, bưởi Tân Triều hiện tại đang có giá khá cao, khoảng 600 ngàn đồng/chục bưởi đẹp.

Monday. November 16th, 2015
Phát triển kinh tế từ giống táo Thái Lan Phát triển kinh tế từ giống táo Thái Lan

Cây táo Thái Lan đang được người dân của xã Hát Lót (Mai Sơn - Sơn La) lựa chọn trồng thay thế cho một số cây trồng kém hiệu quả. Cây táo không chỉ giúp người dân giảm nghèo, cải thiện đời sống, mà còn trở thành cây mang lại nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ dân nơi đây.

Monday. November 16th, 2015
Mua đặc sản Đà Lạt, rước về cục tức Mua đặc sản Đà Lạt, rước về cục tức

Đặc sản chính hiệu của Đà Lạt không nhiều nhưng trên thị trường đâu đâu cũng thấy bán đặc sản của TP này.

Monday. November 16th, 2015
Nông dân trồng mía Hậu Giang phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá Nông dân trồng mía Hậu Giang phấn khởi vì trúng mùa, trúng giá

Đời sống của nông dân Hậu Giang cải thiện đáng kể nhờ nguồn thu nhập từ 35 triệu đồng - hơn 100 triệu đồng/ha mía.

Monday. November 16th, 2015