Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Cam Sành Cho Thu Nhập Cao

Trồng Cam Sành Cho Thu Nhập Cao
Ngày đăng: 01/10/2014

Mô hình trồng cam sành của gia đình ông Trần Đắc Thắng, thôn Đầm Hồng 2, xã Ngọc Hội (Chiêm Hóa - Tuyên Quang) mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập trung bình trên 100 triệu đồng/năm.

Ông Thắng cho biết, cây cam sành đã được trồng ở xã Ngọc Hội từ những năm 70 của thế kỷ trước. Cây cam sành trên đất Ngọc Hội mọng nước, vị ngọt, có mùi thơm dịu nhưng giống cây trồng này chưa mang lại hiệu quả kinh tế, bởi đa số các hộ dân chỉ trồng vài cây để phục vụ nhu cầu của gia đình, chưa phát triển thành quy mô vườn cây ăn quả.

Từ năm 1999, gia đình ông mạnh dạn cải tạo mảnh vườn tạp để trồng cây cam sành giống địa phương. Từ 30 cây cam sành ban đầu, đến nay vườn cam sành của gia đình ông đã tăng lên 200 gốc. Trung bình mỗi năm gia đình ông thu về từ 5 đến 7 tấn quả, giá bán từ 12.000 - 25.000 đồng/kg.

Ông Thắng chia sẻ, trồng và chăm sóc cây cam sành không khó nhưng phải là người tâm huyết mới làm được. Ông thường xuyên theo dõi vườn cam để chủ động phát hiện sớm sâu bệnh gây hại cho cây, có biện pháp phòng trừ bệnh hiệu quả. Ngoài việc hạn chế tối đa phun thuốc trừ cỏ, thuốc trừ sâu, ông chỉ sử dụng phân hữu cơ bón cho cây cam.

Nhờ đó giảm tình trạng đất bạc màu nhanh, vườn cam duy trì năng suất ổn định, mẫu mã quả đẹp, đặc biệt là kéo dài thời gian thu hoạch quả từ tháng 11 (âm lịch) năm trước đến tháng 1 (âm lịch) năm sau nên quả cam vừa dễ bán, vừa được giá.

Những năm gần đây, cam sành sạch rất được người tiêu dùng ưa chuộng nên hàng năm, ông đều có các khách quen đến đặt mua cam. Vụ cam năm 2013 vừa qua, gia đình ông thu 5 tấn quả, giá bán tại vườn là 25.000 đồng/kg nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Khai Thác Cá Đồng Mùa Lũ Rút Dư Thừa Nguồn Nguyên Liệu Để Làm Mắm Cá Chốt! Khai Thác Cá Đồng Mùa Lũ Rút Dư Thừa Nguồn Nguyên Liệu Để Làm Mắm Cá Chốt!

Anh Nguyễn Mạnh Cường, chủ vựa cá ở phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc cho biết: Giá cá chốt từ đầu vụ bán cho người làm mắm được 10.000 đồng/kg. Nhưng do nguồn nguyên liệu ứ thừa, nên từ hai tháng nay, không còn người mua để chế biến các loại mắm, đành phải hạ giá xuống còn 7.000 đồng/kg bán làm thức ăn gia súc!

26/12/2014
Ninh Thuận Triển Khai Kế Hoạch Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2015 Ninh Thuận Triển Khai Kế Hoạch Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2015

Trong năm 2015, Chi cục Nuôi trồng thủy sản khuyến cáo bà con ổn định diện tích, thả giống đúng lịch thời vụ. Đẩy mạnh liên kết sản xuất, thành lập các Tổ hợp tác nuôi tôm quy mô lớn, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng suất; tăng cường công tác quản lý chất lượng con giống, thức ăn, chế phẩm sinh học, đảm bảo lợi ích cho các hộ nuôi…

26/12/2014
Thanh Tân (Thái Bình) Ðẩy Mạnh Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAP Thanh Tân (Thái Bình) Ðẩy Mạnh Chăn Nuôi Theo Quy Trình VietGAP

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Thanh Tân cho biết: Ðể tạo điều kiện cho người dân phát triển chăn nuôi theo hướng VietGAP xã hỗ trợ 100% vỏ hầm biogas, thành lập câu lạc bộ chăn nuôi cho người dân tham gia học tập và chia sẻ kinh nghiệm.

26/12/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Gà Đồi Hiệu Quả Từ Mô Hình Hợp Tác Xã Chăn Nuôi Gà Đồi

Ông Thành cho biết: Con giống tự tìm nên không chuẩn, do nhiều giống gà khác nhau, nên khó khăn cho việc chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, việc tìm nguồn thức ăn chăn nuôi cũng gặp không ít khó khăn, giá thành khi mua lẻ các loại thức ăn gia cầm từ các cửa hàng cao, trừ chi phí, lãi thu về không nhiều.

26/12/2014
Bắc Giang Chống Rét Cho Vật Nuôi Không Đổ Bệnh Bắc Giang Chống Rét Cho Vật Nuôi Không Đổ Bệnh

Anh Tô Vũ Lực cho biết: “Gia đình tôi có 4 sào ao nuôi cá giống và cá thương phẩm. Đây là nguồn thu nhập chính của gia đình nên cách đây hơn một tuần, vợ chồng tôi đã xin bèo về thả trên ao để hạn chế gió lạnh. Mấy hôm nay, nhiệt độ xuống thấp, tôi căng thêm bạt trên mặt ao và đóng bè bằng tre nứa thả xuống đáy để cá trú ẩn, tránh rét”.

26/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.