Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Triển Vọng Từ Mô Hình Trồng Keo Tai Tượng Thâm Canh

Triển Vọng Từ Mô Hình Trồng Keo Tai Tượng Thâm Canh
Ngày đăng: 24/10/2014

Ngày 23-10, tại xã Phúc Đường (Như Thanh), Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện mô hình “Trồng rừng cây nguyên liệu thâm canh” (keo tai tượng).

Năm 2012, được Trung tâm Khuyến nông quốc gia đầu tư kinh phí, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình trồng keo tai tượng thâm canh tại 3 xã, gồm: Phúc Đường, Hải Long (Như Thanh), Thanh Quân (Như Xuân), quy mô 113 ha, với 70 hộ tham gia thực hiện.

Theo đó, các hộ tham gia thực hiện mô hình được hỗ trợ 100% cây giống và kinh phí tập huấn, hội thảo, thông tin tuyên truyền, hỗ trợ 50% tiền phân bón.

Sau 2 năm thực hiện mô hình, theo đánh giá thực tế, đường kính gốc bình quân của mỗi cây keo tai tượng đạt 8-9 cm, chiều cao bình quân đạt 6-6,5 m, cá biệt có cây đạt tới 13 m, so với giống keo đại trà tại địa phương, giống keo tai tượng trồng theo mô hình đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn từ 15 đến 20%.

Quan trọng hơn, việc thực hiện mô hình đã góp phần làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của bà con nông dân trong sản xuất và kinh doanh lâm nghiệp, từ chỗ trồng dày, bỏ không chăm sóc, mua giống không rõ nguồn gốc sang trồng rừng có đầu tư thâm canh, mua giống rõ nguồn gốc, trồng và chăm sóc theo đúng quy trình, kỹ thuật.

Từ hiệu quả bước đầu, Trung tâm Khuyến nông tỉnh và bà con nông dân địa phương đang tiếp tục cho mở rộng mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Cây Ca Cao Ở Tân Phú Đồng Nai Cây Ca Cao Ở Tân Phú Đồng Nai

Mô hình trồng ca cao dưới tán cây điều và sầu riêng không chỉ mang lại nguồn thu nhập cho người nông dân ở huyện Tân Phú (Đồng Nai) mà còn là giải pháp để giữ ổn định diện tích điều và sầu riêng.

29/05/2012
Thiếu Khóm Do Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua Thiếu Khóm Do Thương Lái Trung Quốc Tranh Mua

Mấy ngày gần đây, nhiều thương lái Trung Quốc đã vào vùng trồng khóm (dứa) của tỉnh Tiền Giang để thu mua khóm với giá cao. Chính vì vậy, nhiều cơ sở thu mua khóm trong nước gặp khó khăn trong việc tìm nguồn khóm nguyên liệu để thực hiện hợp đồng đã ký kết.

29/05/2012
Những Chiêu Trò Xí Phần: Có Ưu Đãi Tội Gì Không Xí Những Chiêu Trò Xí Phần: Có Ưu Đãi Tội Gì Không Xí

Chóng vánh lấy đất nông nghiệp, chóng vánh san nền, rồi cũng chóng vánh bỏ hoang. Câu chuyện thu hút đầu tư, phát triển các KCN của nhiều địa phương được gọi với cái tên chua chát là “tâm lý bầy đàn”.

05/03/2012
Có Sức Người Sỏi Đá Cũng Thành... Tiền Có Sức Người Sỏi Đá Cũng Thành... Tiền

Đến trang trại của gia đình anh Nguyễn Duy Châu ở xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy (Thái Bình) sau khi vượt qua một chặng đường lầy lội của vùng kinh tế mới, chúng tôi mới thấy hết sự nỗ lực để có thành công với mô hình trang trại tổng hợp của anh.

30/05/2012
Ngư Dân Quảng Ngãi Được Mùa Cá Cơm Đầu Năm Ngư Dân Quảng Ngãi Được Mùa Cá Cơm Đầu Năm

Từ giữa tháng 2 đến nay, ngư dân các huyện Lý Sơn, Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Đức Phổ, Mộ Đức (Quảng Ngãi) được mùa cá cơm.

05/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.