Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 600 Ha Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Phước Long (Bạc Liêu)

Trên 600 Ha Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Phước Long (Bạc Liêu)
Ngày đăng: 02/04/2013

Vụ nuôi thủy sản năm 2013, huyện Phước Long (Bạc Liêu) có 19.650 ha nuôi tôm. Tuy nhiên, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng ở địa phương này chiếm tới 640 ha, tập trung ở hai xã Phong Thạnh Tây A và Phong Thạnh Tây B.

Tất cả diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng đều do người dân nuôi tự phát, không có quy hoạch, chủ yếu sử dụng nguồn tôm giống trôi nổi, không kiểm soát được chất lượng, ao nuôi không đảm bảo quy trình kỹ thuật.

Phòng NN&PTNT huyện đang khuyến cáo người dân nuôi tôm theo quy hoạch. Đồng thời tăng cường chuyển giao khoa học, hỗ trợ kỹ thuật nuôi cho nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Giám Sát Thương Lái Nước Ngoài Mua Thủy Sản Giám Sát Thương Lái Nước Ngoài Mua Thủy Sản

Mới đây, thương lái Trung Quốc thu mua con banh lông với giá rất cao nhưng lại giảm giá sâu làm cho ngư dân và các cơ sở mua bán thua lỗ, gây hại môi trường đáy biển do khai thác con banh long.

28/05/2014
“Bà Đỡ” Cho Người Nghèo Điện Biên Đông “Bà Đỡ” Cho Người Nghèo Điện Biên Đông

Những năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Điện Biên Đông đã thực hiện hiệu quả 12 chương trình tín dụng ưu đãi, giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn được vay vốn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

28/05/2014
Tăng Thuế Thuốc Lá Để Giảm Thiểu Tác Hại Sử Dụng Thuốc Lá Tăng Thuế Thuốc Lá Để Giảm Thiểu Tác Hại Sử Dụng Thuốc Lá

“Tăng thuế thuốc lá” là chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (từ 25 - 31/5) năm nay đã được Bộ Y tế triển khai tới các địa phương trong cả nước.

28/05/2014
Bình Định Đầu Tư Phát Triển Kinh Tế Biển Bình Định Đầu Tư Phát Triển Kinh Tế Biển

Bình Định có bờ biển dài trên 134 km, với nhiều cảng biển lớn như Quy Nhơn, Đề Gi, Tam Quan; có truyền thống khai thác hải sản khá lâu đời. Phát huy tiềm năng và lợi thế đó, tỉnh đã xây dựng ngành khai thác và chế biến thủy sản thành một ngành kinh tế quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế biển và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

28/05/2014
Phát Huy Thắng Lợi Từ Vụ Lúa Xuân Phát Huy Thắng Lợi Từ Vụ Lúa Xuân

Những ngày qua, vượt qua tiết trời nắng nóng, nông dân các địa phương tranh thủ thu hoạch lúa Xuân. Mặc dù vất vả nhưng người nông dân thực sự phấn khởi, bởi đây là vụ lúa đạt năng suất cao nhất từ trước tới nay.

28/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.