Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 600 Ha Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Phước Long (Bạc Liêu)

Trên 600 Ha Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Phước Long (Bạc Liêu)
Publish date: Tuesday. April 2nd, 2013

Vụ nuôi thủy sản năm 2013, huyện Phước Long (Bạc Liêu) có 19.650 ha nuôi tôm. Tuy nhiên, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng ở địa phương này chiếm tới 640 ha, tập trung ở hai xã Phong Thạnh Tây A và Phong Thạnh Tây B.

Tất cả diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng đều do người dân nuôi tự phát, không có quy hoạch, chủ yếu sử dụng nguồn tôm giống trôi nổi, không kiểm soát được chất lượng, ao nuôi không đảm bảo quy trình kỹ thuật.

Phòng NN&PTNT huyện đang khuyến cáo người dân nuôi tôm theo quy hoạch. Đồng thời tăng cường chuyển giao khoa học, hỗ trợ kỹ thuật nuôi cho nông dân.


Related news

Vải 8.000, Mận 10.000 Đồng Ế Ngập Chợ, Tràn Vỉa Hè Vải 8.000, Mận 10.000 Đồng Ế Ngập Chợ, Tràn Vỉa Hè

Vào chính vụ, các loại quả đặc trưng của mùa hè như vải, mận, dưa hấu, dưa lê, dưa bở... được bày bán la liệt khắp các chợ, trên đường phố Thủ đô. Nhiều loại hoa quả giá đột ngột giảm mạnh, rẻ như rau.

Thursday. June 12th, 2014
Mua Tạm Trữ Lúa Gạo Hoàn Thành Chỉ Tiêu, Nông Dân Vẫn Lỗ Mua Tạm Trữ Lúa Gạo Hoàn Thành Chỉ Tiêu, Nông Dân Vẫn Lỗ

Điều này gây khó khăn cho các ngân hàng thương mại trong việc thẩm định và quyết định cho vay. Đã vậy, trong 133 doanh nghiệp được giao chỉ tiêu có sáu doanh nghiệp trả lại chỉ tiêu và năm doanh nghiệp xin giảm chỉ tiêu, ba doanh nghiệp không mua đạt chỉ tiêu.

Thursday. June 12th, 2014
Phát Triển Kinh Tế Đang Phải Đối Mặt Với Nhiều Thách Thức Phát Triển Kinh Tế Đang Phải Đối Mặt Với Nhiều Thách Thức

Mặc dù tình hình phát triển kinh tế của tỉnh trong 5 tháng qua đã có những bước chuyển biến khá tích cực nhưng trên thực tế vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đó là hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn, chỉ số sản xuất công nghiệp giảm, công tác thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư vẫn còn đạt thấp, diễn biến dịch bệnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cây trồng, vật nuôi...

Thursday. June 12th, 2014
WB Tài Trợ 47 Tỷ Đồng Nâng Cấp Mở Rộng Cảng Cá Ở Bình Định WB Tài Trợ 47 Tỷ Đồng Nâng Cấp Mở Rộng Cảng Cá Ở Bình Định

Ông Trần Văn Vinh, Phó giám đốc Ban quản lý Dự án Vì sự phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản ven bờ (CRSD) tỉnh Bình Định cho biết, Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ 47 tỷ đồng để nâng cấp và mở rộng cảng cá Đề Gi tại thôn An Quang, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát.

Thursday. June 12th, 2014
Nhìn Lại Tạm Trữ Lúa Gạo Vụ Đông Xuân Nhìn Lại Tạm Trữ Lúa Gạo Vụ Đông Xuân

Tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện có 6 DN trả lại chỉ tiêu và 5 DN xin giảm chỉ tiêu được giao. Khi đó VFA đã nhanh chóng điều chỉnh chỉ tiêu, kết quả có 130 DN tham gia tạm trữ được 995.494 tấn gạo, đạt 99,55% kế hoạch, trong đó có 3 DN không mua đạt chỉ tiêu với số lượng 4.506 tấn.

Thursday. June 12th, 2014