Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi da xanh khá hiếm nguồn cung

Bưởi da xanh khá hiếm nguồn cung
Ngày đăng: 20/05/2015

So với mùa bưởi tết thì giá bưởi lúc này thấp hơn khoảng 15.000 đồng/kg nhưng cao hơn vụ cùng kỳ năm rồi 6.000 đồng/kg. Nhà vườn đạt lợi nhuận vụ này khoảng 150 triệu đồng/ha.

Được biết, do nhà vườn sử dụng biện pháp bao trái nên hạn chế được tình trạng sâu đục trái làm ảnh hưởng đến năng suất. Huyện Long Mỹ có khoảng 6ha trồng bưởi da xanh. Với sản lượng trong vụ nghịch thì nguồn bưởi da xanh ở huyện không đủ cung ứng cho thị trường tiêu thụ.


Có thể bạn quan tâm

Cải Tạo Đất Để Làm Giàu Cải Tạo Đất Để Làm Giàu

Thời gian qua, bà con nông dân xã Phước Hưng (huyện Long Điền - Bà Rịa - Vũng Tàu) đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, mùa vụ để mang lại hiệu quả kinh tế cao. Từ đó, người dân ở xã Phước Hưng đã khai thác có hiệu quả hơn quỹ đất nông nghiệp trên địa bàn.

09/08/2013
Khuyến Cáo Nông Dân Không Trồng Khoai Mì Bán Lá Khuyến Cáo Nông Dân Không Trồng Khoai Mì Bán Lá

Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND H.Châu Thành (Hậu Giang), cho biết huyện đã chỉ đạo ngành chức năng nhiều lần khuyến cáo nông dân không nên ồ ạt trồng khoai mì để bán lá. Tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra, nhiều nhất là xã Đông Phước A.

27/02/2013
Nâng Cao Chất Lượng Đàn Lợn Đực Giống Nâng Cao Chất Lượng Đàn Lợn Đực Giống

Trung tâm Giống gia súc tỉnh Hải Dương vừa nhập bổ sung 20 con lợn đực giống của Viện Chăn nuôi Việt Nam, Công ty liên doanh France Hybrides Việt Nam.

09/08/2013
Cần Lập Khu Công Nghiệp Chuyên Nuôi Tôm Cần Lập Khu Công Nghiệp Chuyên Nuôi Tôm

Xuất khẩu tôm năm 2012 đạt 2,25 tỷ USD, không đạt mục tiêu như đề ra (2,4 tỷ USD) trong khi được kỳ vọng cao hơn. Doanh nghiệp chế biến lao đao và đang “sống” nhờ vào nguồn tôm mua từ nước ngoài. Người nuôi tôm thì đang khốn khó, dịch bệnh tôm tiếp tục hoành hành báo hiệu mùa vụ mới nhiều khó khăn.

28/02/2013
Nhân Rộng Mô Hình Trồng Nấm Ở Quảng Yên (Quảng Ninh) Nhân Rộng Mô Hình Trồng Nấm Ở Quảng Yên (Quảng Ninh)

Nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Ninh đã phối hợp với Trạm Khuyến nông TX Quảng Yên thực hiện dự án “trồng thử nghiệm nấm rơm” trên địa bàn thị xã. Mô hình này bước đầu được đánh giá cho hiệu quả kinh tế cao. Nhiều hộ dân sau khi tham gia mô hình đã nhân rộng sản xuất ở những vụ tiếp theo.

09/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.