Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 5.000ha lúa trong cánh đồng lớn được bao tiêu sản phẩm

Trên 5.000ha lúa trong cánh đồng lớn được bao tiêu sản phẩm
Ngày đăng: 18/09/2015

Tại đây, các công ty, doanh nghiệp thu mua, chế biến lương thực như Miền Tây, Công Bình, Sông Hậu, Lộc Trời cam kết sẽ tiếp tục tham gia đầu tư sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm cho người dân canh tác theo phương thức cánh đồng lớn.

Theo đó, tổng diện tích ban đầu 8 doanh nghiệp, công ty đăng ký bao tiêu với ngành nông nghiệp Hậu Giang là trên 5.000ha lúa Đông xuân 2015 - 2016.

Trong đó, ngoài diện tích 2 cánh đồng lớn điểm của tỉnh ở xã Trường Long Tây (huyện Châu Thành A) và xã Vị Thanh (huyện Vị Thủy), các doanh nghiệp, công ty còn đăng ký bao tiêu sản phẩm trong vùng quy hoạch cánh đồng lớn ở các huyện, thị xã trong tỉnh.

Đến nay, tỉnh đã xây dựng được 5 cánh đồng lớn trên lúa, kể cả 3 cánh đồng lớn của huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ và thị xã Ngã Bảy, với tổng diện tích 1.758ha. Hàng năm đều có các doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm.

Cụ thể, vụ Đông xuân 2014 - 2015 đã có 6 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia liên kết sản xuất theo phương thức cánh đồng lớn, với diện tích bao tiêu 5.450ha; vụ Hè thu 2015 là 4.000ha.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Tra Nhỏ Lẻ Khó Đạt Chuẩn Quốc Tế Nuôi Cá Tra Nhỏ Lẻ Khó Đạt Chuẩn Quốc Tế

Đối với doanh nghiệp, việc xây dựng vùng nuôi cá tra theo tiêu chuẩn ASC (Aquaculture Stewardship Council), một tiêu chuẩn của Quỹ quốc tế bão vệ thiên nhiên, là điều tương đối dễ dàng, tuy nhiên, với những hộ nuôi nhỏ lẻ thì con đường đi đến tiêu chuẩn này còn khá xa.

29/10/2013
Tôm Thẻ Chân Trắng “Lấn Lướt” Tôm Sú Tôm Thẻ Chân Trắng “Lấn Lướt” Tôm Sú

Những ngày này, đến các huyện: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông và TX. Gò Công hỏi thăm 10 người NTNL thì có tới 9 người nuôi TTCT. Đó là do con TTCT đã thực sự là “cứu cánh” của nhiều người NTNL với lợi thế quan trọng nhất là thời gian nuôi ngắn hơn, sản lượng cao hơn, lợi nhuận trên một đơn vị diện tích lớn hơn so với TS.

05/09/2013
Vùng Cát Không Trầm Tĩnh Vùng Cát Không Trầm Tĩnh

Buổi sáng hôm ấy, đuổi theo tầm mắt chúng tôi là màu xanh nối đuôi nhau. Cái màu xanh bàng bạc của keo lá tràm trên 10 năm tuổi đã làm cho trời Phong Bình, Phong Chương, Điền Môn, Điền Lộc, Phong Hải, Thừa Thiên - Huế... dịu hẳn lại. Khi hạ kính để nhoài mình ra không gian một lúc, chừng như tôi nghe mùi của biển trong tiếng sóng vẳng lại từ phía bên kia cánh rừng.

05/09/2013
Nuôi Cá Lóc Mùa Lũ Cho Hiệu Quả Kinh Tế Nuôi Cá Lóc Mùa Lũ Cho Hiệu Quả Kinh Tế

Nhiều năm qua, phong trào nuôi cá lóc mùa lũ ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) thu nhiều kết quả khả quan, được bà con nông dân nhân rộng.

06/09/2013
Anh Trần Đình Toàn Vươn Lên Khá Giàu Nhờ Nuôi Ba Ba Anh Trần Đình Toàn Vươn Lên Khá Giàu Nhờ Nuôi Ba Ba

Anh Trần Đình Toàn ở ấp An Định, xã An Bình (huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) với mô hình nuôi ba ba thương phẩm đạt hiệu quả kinh tế cao. Mỗi đợt thu hoạch, anh thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Từ nghèo khó, nhờ con ba ba mà gia đình anh đã vươn lên khá giàu.

06/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.