Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao tặng ngư dân Hải Phòng 93 tủ thuốc

Trao tặng ngư dân Hải Phòng 93 tủ thuốc
Ngày đăng: 03/06/2015

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn, Viện trưởng Viện Y học Biển Việt Nam, Hải Phòng là địa phương đầu tiên ở miền Bắc được lựa chọn trao tặng ngư dân tủ thuốc, mỗi tủ trị giá khoảng 2 triệu đồng, gồm 6 nhóm thuốc chính: Tim mạch, kháng sinh, tiêu hóa, hạ sốt giảm đau, giãn phế quản, chống dị ứng và một số thuốc khác.

Ngoài ra, đợt này còn trao tặng một số dụng cụ y tế cần thiết như nhiệt kế thủy ngân, máy đo huyết áp và ống nghe, nẹp máng đùi lớn, nẹp máng cánh tay, bông, băng… cũng như đào tạo kỹ năng sơ cứu, cấp cứu trên biển. Trước đó, 1.400 tủ thuốc được trao tặng cho ngư dân thuộc nhiều địa phương, từ Phú Yên đến Thanh Hóa. Viện Y học Biển Việt Nam phấn đấu, đến hết năm 2015, sẽ trao tặng cho toàn bộ số tàu đánh bắt xa bờ với số lượng gần 30.000 tủ.

Được biết, đây là hoạt động thiết thực do ngành Y tế phát động nhằm giúp ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Việc các tàu đánh bắt xa bờ được trang bị tủ thuốc, các dụng cụ y tế cần thiết cũng như kỹ năng sơ, cấp cứu góp phần làm giảm thiểu những tai biến, tử vong đáng tiếc trong trường hợp xảy ra tai nạn lao động hoặc bệnh tật bất ngờ khi ngư dân tham gia lao động trên những vùng biển xa mà thời gian đưa người bệnh vào đất liền hoặc đảo rất lâu.


Có thể bạn quan tâm

Giống Thủy Sản Đủ Sức Cạnh Tranh Trên Thị Trường Giống Thủy Sản Đủ Sức Cạnh Tranh Trên Thị Trường

Lào Cai có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thủy sản, đặc biệt là các loài cá nước lạnh, thủy đặc sản do nguồn nước dồi dào, chưa bị ô nhiễm. Những năm qua, phát triển thủy sản góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

25/09/2013
Bỏ Phố Về Quê Nuôi Lợn Bỏ Phố Về Quê Nuôi Lợn

Mơ ước trở thành kỹ sư công trình thủy lợi, nhưng khi “giấc mơ” trở thành hiện thực với 5 năm kinh nghiệm và công việc ổn định ở thủ đô, Thái Đình Hải lại “bỗng nhiên” từ bỏ tất cả, trở về quê nuôi lợn. Câu chuyện về chàng trai trẻ “ngược đời” này đang chuẩn bị đi đến hồi... kết thúc có hậu.

25/09/2013
Con Tôm Lên Đời Con Tôm Lên Đời

Sau 2 năm dài tôm bị dịch bệnh bùng phát làm chết tràn lan khiến hàng loạt hộ nuôi tôm ở ĐBSCL trắng tay, gần đây tôm nuôi “được mùa, được giá”, tạo nên không khí sôi động trên các cánh đồng tôm…

26/09/2013
Thương Lái Trung Quốc Thu Gom Tôm Tại Khánh Hòa Thương Lái Trung Quốc Thu Gom Tôm Tại Khánh Hòa

Tình trạng thương lái Trung Quốc đổ xô sang Việt Nam thu mua tôm nguyên liệu với giá cao, số lượng lớn đang gây rối loạn thị trường tôm nguyên liệu trong nước. Điều này còn khiến nhiều doanh nghiệp chế biến tôm xuất khẩu chao đảo bởi thiếu nguyên liệu.

26/09/2013
Nguy Cơ Ô Nhiễm Nguồn Nước Nuôi Thủy Sản Nguy Cơ Ô Nhiễm Nguồn Nước Nuôi Thủy Sản

Nguồn nước sông ngòi ở Cà Mau đang đứng trước nguy cơ ô nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc nuôi thuỷ sản của tỉnh. Vì vậy, bảo vệ môi trường nước trong nuôi thuỷ sản đang trở thành vấn đề bức xúc cần được quan tâm giải quyết để bảo đảm cho sự phát triển bền vững. Bởi môi trường nước không những tác động rất lớn đến hiệu quả trong nuôi thuỷ sản, mà còn giúp các loài thuỷ sinh vật khác phát triển và cân bằng môi trường sinh thái trong tự nhiên.

29/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.