Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trao tặng ngư dân Hải Phòng 93 tủ thuốc

Trao tặng ngư dân Hải Phòng 93 tủ thuốc
Publish date: Wednesday. June 3rd, 2015

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn, Viện trưởng Viện Y học Biển Việt Nam, Hải Phòng là địa phương đầu tiên ở miền Bắc được lựa chọn trao tặng ngư dân tủ thuốc, mỗi tủ trị giá khoảng 2 triệu đồng, gồm 6 nhóm thuốc chính: Tim mạch, kháng sinh, tiêu hóa, hạ sốt giảm đau, giãn phế quản, chống dị ứng và một số thuốc khác.

Ngoài ra, đợt này còn trao tặng một số dụng cụ y tế cần thiết như nhiệt kế thủy ngân, máy đo huyết áp và ống nghe, nẹp máng đùi lớn, nẹp máng cánh tay, bông, băng… cũng như đào tạo kỹ năng sơ cứu, cấp cứu trên biển. Trước đó, 1.400 tủ thuốc được trao tặng cho ngư dân thuộc nhiều địa phương, từ Phú Yên đến Thanh Hóa. Viện Y học Biển Việt Nam phấn đấu, đến hết năm 2015, sẽ trao tặng cho toàn bộ số tàu đánh bắt xa bờ với số lượng gần 30.000 tủ.

Được biết, đây là hoạt động thiết thực do ngành Y tế phát động nhằm giúp ngư dân yên tâm bám biển, phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Việc các tàu đánh bắt xa bờ được trang bị tủ thuốc, các dụng cụ y tế cần thiết cũng như kỹ năng sơ, cấp cứu góp phần làm giảm thiểu những tai biến, tử vong đáng tiếc trong trường hợp xảy ra tai nạn lao động hoặc bệnh tật bất ngờ khi ngư dân tham gia lao động trên những vùng biển xa mà thời gian đưa người bệnh vào đất liền hoặc đảo rất lâu.


Related news

HTX Toàn Dân (xã Thanh Lâm, Ba Chẽ) mở hướng làm giàu từ cây ba kích HTX Toàn Dân (xã Thanh Lâm, Ba Chẽ) mở hướng làm giàu từ cây ba kích

Với xuất phát điểm từ một HTX đầu tư vào huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) chủ yếu là trồng keo lấy gỗ, nhận thấy mảnh đất này giàu tiềm năng cho phát triển các loại dược liệu quý, đến nay HTX Toàn Dân (xã Thanh Lâm, Ba Chẽ) đã phát triển thêm vùng trồng cây ba kích tím. Qua đó, mở hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tạo việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Thursday. July 2nd, 2015
Chuyên canh khoai sọ tía trên đất Lục Nam Chuyên canh khoai sọ tía trên đất Lục Nam

Do nhiều chân ruộng vàn cao cấy lúa năng suất thấp, nông dân nhiều xã của huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã chuyển đổi sang trồng khoai sọ. Nhờ vậy hiệu quả sử dụng đất và thu nhập được nâng cao.

Thursday. July 2nd, 2015
Nông dân trồng khoai lang lỗ nặng Nông dân trồng khoai lang lỗ nặng

Huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long là địa phương trồng khoai lang lớn nhất vùng ĐBSCL với gần 10.000 ha. Trước đây mỗi tạ khoai nông dân bán được với giá từ 500 đến 700 ngàn đồng, thì hiện tại giảm xuống chỉ còn 60 ngàn đồng đến 120 ngàn đồng/tạ - đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay. Nhiều hộ nông dân sau khi thu hoạch lâm vào cảnh thua lỗ, nợ nần...

Thursday. July 2nd, 2015
Xây dựng thương hiệu nấm dược liệu Đồng Nai Xây dựng thương hiệu nấm dược liệu Đồng Nai

Nghề trồng nấm của Đồng Nai đã hình thành lâu năm với những làng nghề được nhiều nơi biết tiếng, như: làng nấm Sông Trầu (huyện Trảng Bom), làng trồng nấm Long Khánh... Thế nhưng thời gian qua, nông dân trồng nấm lao đao vì nhiều loại nấm ăn liên tục “rớt” giá.

Thursday. July 2nd, 2015
Thái Lan bán đấu giá 1,4 triệu tấn gạo trong tháng 7 Thái Lan bán đấu giá 1,4 triệu tấn gạo trong tháng 7

Thái Lan hiện có 16 triệu tấn gạo lưu kho quốc gia, và dự kiến sẽ xả bán 10 triệu tấn trong năm nay và 6 triệu tấn vào năm 2016 sắp tới.

Thursday. July 2nd, 2015