Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang trại rau nhiệt đới được chứng nhận hữu cơ

Trang trại rau nhiệt đới được chứng nhận hữu cơ
Ngày đăng: 11/11/2015

Ngày 4/11, tại TP.HCM, Hệ thống Phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ ORGANICA (TP.HCM) đã tổ chức lễ đón nhận chứng nhận canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho trang trại rau Orgranica tại Long Thành (Đồng Nai).

Trang trại có diện tích 1,8 ha, được bắt đầu triển khai quy trình canh tác hữu cơ vào đầu năm 2013 với sự hỗ trợ của tổ chức cấp chứng nhận Control Union.

Trong quá trình canh tác, trang trại phải vượt qua các khó khăn trong cải tạo đất, quản lý cỏ dại và phòng trừ sâu bệnh.

Vì không được sử dụng các loại phân bón, thuốc BVTV hóa học, trang trại phải sử dụng những phương pháp truyền thống như dùng thảo dược (ớt, tỏi, hạt neem) để xua đuổi côn trùng, đến các phương pháp mới như dùng bạt nilon để ngăn cỏ hay dùng các thuốc bảo vệ sinh học (được cho phép của USDA và EU).

Sau gần 3 năm thực hiện theo các yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình canh tác hữu cơ của Mỹ và EU, các chuyên gia của Control Union đã đến VN đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ cho trang trại vào cuối tháng 10 vừa qua.

Đây là trang trại trồng rau quả nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ của hai tổ chức trên và là trang trại rau thứ 3 được Control Union cấp chứng nhận hữu cơ.

Hiện trang trại Organica trồng gần 100 loại rau củ quả nhiệt đới gồm rau ăn lá, rau ăn hoa, rau ăn trái, rau ăn củ, rau thơm, thảo dược và các loại cây ăn trái.

Các sản phẩm rau hữu cơ của trang trại được bán tại hai cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica trên đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Hoàng Văn Thụ (TP.HCM).


Có thể bạn quan tâm

Trồng Điều Trên Đất Nuôi Tôm Trồng Điều Trên Đất Nuôi Tôm

Anh Đặng Chí Linh là Bí thư Chi đoàn ấp Lung Ngang, xã Tam Giang, huyện Năm Căn (Cà Mau). Linh được đánh giá là Bí thư chi đoàn luôn luôn đi đầu trong lĩnh vực phát triển kinh tế, trong đó, tiêu biểu là mô hình trồng điều trên đất nuôi tôm.

26/06/2012
Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Vào Đồng Ruộng: Nâng Cao Thu Nhập Cho Nông Dân Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Vào Đồng Ruộng: Nâng Cao Thu Nhập Cho Nông Dân

Ngoài việc thay thế cho gần 30 công lao động, một chiếc máy cấy có công suất như trên còn góp phần giảm chi phí sản xuất khoảng 70.000 đồng/sào. Đó là tiến bộ kỹ thuật mới được Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đưa vào thử nghiệm tại một số địa phương trong vụ Xuân 2012.

23/02/2012
Bất Cập Quy Hoạch Nông Thôn Mới Bất Cập Quy Hoạch Nông Thôn Mới

Hiện nhiều địa phương trên cả nước đang bắt tay vào thực hiện quy hoạch - khâu quan trọng nhất để thực hiện các tiêu chí khác trong xây dựng nông thôn mới.

15/05/2012
Trồng Gừng Dưới Tán Rừng Trồng Gừng Dưới Tán Rừng

Năm 2010, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh Nghệ An, Trạm Khuyến nông huyện Kỳ Sơn phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng mô hình “Trồng gừng dưới tán rừng”, tại xã Na Ngoi mô hình được triển khai vào vụ xuân 2012, với quy mô 1 ha.

27/06/2012
Bán Đảo Cà Mau: Thủy Lợi Đói Vốn Bán Đảo Cà Mau: Thủy Lợi Đói Vốn

Sau nhiều năm chuyển dịch cơ cấu sản xuất, cơ sở hạ tầng thủy lợi của các tỉnh ven biển ĐBSCL; đặc biệt ở khu vực bán đảo Cà Mau vẫn chưa đáp ứng yêu cầu.

24/02/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.