Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang trại rau nhiệt đới được chứng nhận hữu cơ

Trang trại rau nhiệt đới được chứng nhận hữu cơ
Publish date: Wednesday. November 11th, 2015

Ngày 4/11, tại TP.HCM, Hệ thống Phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ ORGANICA (TP.HCM) đã tổ chức lễ đón nhận chứng nhận canh tác hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) cho trang trại rau Orgranica tại Long Thành (Đồng Nai).

Trang trại có diện tích 1,8 ha, được bắt đầu triển khai quy trình canh tác hữu cơ vào đầu năm 2013 với sự hỗ trợ của tổ chức cấp chứng nhận Control Union.

Trong quá trình canh tác, trang trại phải vượt qua các khó khăn trong cải tạo đất, quản lý cỏ dại và phòng trừ sâu bệnh.

Vì không được sử dụng các loại phân bón, thuốc BVTV hóa học, trang trại phải sử dụng những phương pháp truyền thống như dùng thảo dược (ớt, tỏi, hạt neem) để xua đuổi côn trùng, đến các phương pháp mới như dùng bạt nilon để ngăn cỏ hay dùng các thuốc bảo vệ sinh học (được cho phép của USDA và EU).

Sau gần 3 năm thực hiện theo các yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình canh tác hữu cơ của Mỹ và EU, các chuyên gia của Control Union đã đến VN đánh giá và cấp chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ cho trang trại vào cuối tháng 10 vừa qua.

Đây là trang trại trồng rau quả nhiệt đới đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ của hai tổ chức trên và là trang trại rau thứ 3 được Control Union cấp chứng nhận hữu cơ.

Hiện trang trại Organica trồng gần 100 loại rau củ quả nhiệt đới gồm rau ăn lá, rau ăn hoa, rau ăn trái, rau ăn củ, rau thơm, thảo dược và các loại cây ăn trái.

Các sản phẩm rau hữu cơ của trang trại được bán tại hai cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica trên đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Hoàng Văn Thụ (TP.HCM).


Related news

Tung Tin Đồn Hòng Mua Sắn Non Tung Tin Đồn Hòng Mua Sắn Non

Thông tin này làm cho nhiều hộ nông dân trong xã Lơ Ku hoang mang, lo lắng và họ đã báo chính quyền địa phương để xác minh. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Đảng ủy xã Lơ Ku đã chỉ đạo cho chính quyền, mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân và tiến hành điều tra làm rõ.

Tuesday. July 22nd, 2014
Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn Nước Cho Cây Trồng Nâm N’Jang Chủ Động Nguồn Nước Cho Cây Trồng

Những năm qua, tận dụng địa hình và nguồn nước tại các khe suối, nông dân xã Nâm N’Jang (Đắk Song) đã chủ động đào ao tích trữ nước. Nhờ đó, mặc dù đang trong giai đoạn mùa khô nhưng các loại cây trồng trên địa bàn đều bảo đảm nguồn nước tưới.

Wednesday. March 26th, 2014
Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Gặp Khó Xuất Khẩu Tôm Sang Nhật Bản Gặp Khó

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong 5 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu (XK) tôm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt trên 254 triệu USD, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuesday. July 22nd, 2014
Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh) Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh)

Mùa hoa quả chín thì ai cũng mong, chứ “mùa tôm chín” thì chẳng ai đợi chờ. Ấy thế nhưng, dù không mong đợi, “mùa tôm chín” lại “vẫn về” với Tiên Yên (Quảng Ninh).

Wednesday. July 23rd, 2014
Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm

Mít Thái Lan siêu sớm là cây trồng cho trái quanh năm với năng suất, lợi nhuận cao; còn mai vàng là cây trồng “không thể thiếu” trong những ngày “năm hết tết đến”. Nắm bắt cơ hội này, nhiều nông dân tại TX Bình Minh (Vĩnh Long) đã vươn lên làm giàu nhanh chóng nhờ trồng mai vàng xen mít Thái Lan siêu sớm.

Thursday. March 27th, 2014