Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái Cây Cho Tết Đoan Ngọ Dồi Dào, Sức Mua Kém

Trái Cây Cho Tết Đoan Ngọ Dồi Dào, Sức Mua Kém
Ngày đăng: 23/06/2012

Tại các chợ lẻ, nhiều tiểu thương TP.HCM cho biết lượng hàng hóa chuẩn bị Tết Đoan ngọ khá nhiều nhưng giá vẫn tăng nhẹ.

Các loại trái cây cúng lễ như bưởi năm roi dao động 25.000 - 35.000 đồng/kg, dưa hấu quanh mức 20.000 đồng/kg, thanh long tăng thêm 5.000 đồng ở mức 27.000 đồng/kg, vải thiều 18.000 đồng/kg. Tương tự, các loại hoa cúng như lily, cúc... cũng tăng nhẹ.

Cụ thể, hoa cúc bó có giá 12.000 đồng/bó, hoa lily 70.000 - 100.000 đồng/bó lớn...

Bà Nguyễn Thanh Hà, phó giám đốc chợ nông sản Thủ Đức, cho biết lượng hàng hóa phục vụ dịp Tết Đoan ngọ về chợ khoảng 4.000 tấn, trong đó có khoảng 2.500 tấn trái cây và 1.500 tấn rau củ các loại, tăng 30% so với ngày thường.

Theo các tiểu thương, sức mua vẫn khá yếu. Tại chợ Bình Điền (Q.8), vựa trái cây Bé Hai cho biết cùng thời điểm này mọi năm lượng thanh long tiêu thụ 5 - 6 tấn/ngày nhưng năm nay chỉ bán được khoảng 2 tấn/ngày.

Tương tự, sạp Chính Hải, chợ Thủ Đức các mặt hàng chủ lực như vải thiều, dưa hấu, thanh long mùa lễ năm nay chỉ tiêu thụ tương đương 30 - 40% so với năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Trà ô long Lâm Đồng đang bế tắc Trà ô long Lâm Đồng đang bế tắc

Doanh nghiệp và người trồng không thể xuất khẩu chè sang Đài Loan, thị trường tiêu thụ chủ yếu của sản phẩm này.

14/10/2015
Khoai lang Tuy Đức mùa này kém vui Khoai lang Tuy Đức mùa này kém vui

Nhiều hộ nông dân ở huyện Tuy Đức (tỉnh Đăk Nông) cho rằng, không những năng suất, sản lượng thấp mà chất lượng khoai lang năm nay cũng bị giảm sút.

14/10/2015
Giải pháp nào để nâng cao chất lượng cà phê nhân xuất khẩu Giải pháp nào để nâng cao chất lượng cà phê nhân xuất khẩu

Niên vụ cà phê 2014 - 2015 đã kết thúc với nhiều biến động về giá cũng như thị trường tiêu thụ. Đặc biệt, tình trạng cà phê giảm chất lượng tăng cao trong niên vụ vừa qua đẩy ngành cà phê đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

14/10/2015
Khánh Hòa tìm giải pháp phát triển nghề nuôi tôm hùm bền vững Khánh Hòa tìm giải pháp phát triển nghề nuôi tôm hùm bền vững

Khánh Hòa được xem là “thủ phủ” nghề nuôi tôm hùm của cả nước khi bình quân hàng năm, tỉnh này thả nuôi trên 23.300 lồng tôm hùm, chiếm đến trên 40% tổng số lồng nuôi tôm hùm toàn quốc.

14/10/2015
Đừng lấy cơm nguội làm thương hiệu quốc gia Đừng lấy cơm nguội làm thương hiệu quốc gia

Mấy ngày nay dư luận xôn xao với ý tưởng chọn Jasmine làm thương hiệu gạo thơm Việt Nam của Hiệp hội Lương thực (VFA). Thực tế cho thấy đây không chỉ là giống lúa khó trồng, mà còn khó bán vì nhiều quốc gia đã xem đó như thứ… “cơm nguội”.

14/10/2015