Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh xây dựng cánh đồng lớn đối với cây mía

Trà Vinh xây dựng cánh đồng lớn đối với cây mía
Ngày đăng: 15/04/2015

Tất cả các hộ tham gia CĐL được Công ty Mía đường Trà Vinh hỗ trợ giống, phân, thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật,… đến cuối vụ mới thanh toán lại cho công ty và được bao tiêu sản phẩm với giá sàn 800 đồng/kg (mía 10 trữ đường). Hiện mía đã trồng trên 01 tháng tuổi, phát triển tốt.

Với giá mía bấp bênh như hiện nay, để nâng cao thu nhập cho người dân, bên cạnh việc chỉ đạo, hướng dẫn, vận động nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thì việc vận động người dân thực hiện trồng mía theo mô hình CĐL luôn là ưu tiên hàng đầu.


Có thể bạn quan tâm

Công ty lâm nghiệp Yên Lập nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng đất Công ty lâm nghiệp Yên Lập nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng đất

Là doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng công ty Giấy Việt Nam, Công ty lâm nghiệp Yên Lập (tiền thân là Lâm trường Yên Lập được thành lập từ năm 1963) được giao nhiệm vụ trồng, quản lý, bảo vệ và khai thác rừng sản xuất đáp ứng nguyên liệu ngành giấy, ngoài ra công ty còn tổ chức sản xuất kinh doanh giống cây lâm nghiệp, chế biến lâm sản...

21/05/2015
Kinh nghiệm tổ chức diệt chuột tập trung ở Hạ Hòa Kinh nghiệm tổ chức diệt chuột tập trung ở Hạ Hòa

Vụ chiêm xuân năm nay huyện Hạ Hòa gieo cấy được gần 4.000ha lúa. Hiện lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đã trỗ bông chờ ngày thu hoạch. Để bảo vệ sản xuất vụ chiêm xuân và nhằm mục tiêu đạt năng suất, sản lượng cao huyện đã chú trọng việc chỉ đạo chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho lúa. Đặc biệt huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt việc tổ chức chiến dịch diệt chuột tập trung. Đến nay, trên đồng ruộng tình trạng chuột phá hại đã giảm hẳn.

21/05/2015
Sức ép cho ngành trồng trọt Sức ép cho ngành trồng trọt

Diễn biến thời tiết bất thường, lũ xuất hiện trái mùa xảy ra cuối tháng 3 vừa qua khiến nông dân dọc vùng sông Vu Gia - Thu Bồn thiệt hại về hoa màu không nhỏ. Chính điều này, buộc ngành trồng trọt phải cơ cấu lại sản xuất, dần bỏ thói quen canh tác theo… kinh nghiệm.

21/05/2015
Tăng sức cạnh tranh cho ngành nông nghiệp Tăng sức cạnh tranh cho ngành nông nghiệp

Với ngành nông nghiệp hiện chiếm khoảng 17% trong cơ cấu kinh tế của địa phương, nhưng tác động trực tiếp tới đời sống của gần 70% dân số như Quảng Ngãi thì việc tăng sức cạnh tranh cho ngành nông nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế là hết sức cần thiết.

21/05/2015
Ngư dân Quảng Ngãi phấn khởi được nhận tàu vỏ thép hiện đại Ngư dân Quảng Ngãi phấn khởi được nhận tàu vỏ thép hiện đại

Sau gần 7 tháng thi công đóng mới, sáng 20.5, hai chiếc tàu vỏ thép của ngư dân Quảng Ngãi đã chính thức về cảng Sa Kỳ trong niềm vui của ngư dân và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

21/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.