Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trà Vinh xây dựng cánh đồng lớn đối với cây mía

Trà Vinh xây dựng cánh đồng lớn đối với cây mía
Publish date: Wednesday. April 15th, 2015

Tất cả các hộ tham gia CĐL được Công ty Mía đường Trà Vinh hỗ trợ giống, phân, thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật,… đến cuối vụ mới thanh toán lại cho công ty và được bao tiêu sản phẩm với giá sàn 800 đồng/kg (mía 10 trữ đường). Hiện mía đã trồng trên 01 tháng tuổi, phát triển tốt.

Với giá mía bấp bênh như hiện nay, để nâng cao thu nhập cho người dân, bên cạnh việc chỉ đạo, hướng dẫn, vận động nông dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi thì việc vận động người dân thực hiện trồng mía theo mô hình CĐL luôn là ưu tiên hàng đầu.


Related news

Vĩnh Long Nhân Rộng Mô Hình Ruộng Lúa Bờ Hoa Lên Gần 200ha Vĩnh Long Nhân Rộng Mô Hình Ruộng Lúa Bờ Hoa Lên Gần 200ha

Nhiều nông dân ở xã Hiếu Nhơn (Vũng Liêm - Vĩnh Long) cho biết, mô hình công nghệ sinh thái, trong đó việc trồng các loại hoa trên bờ ruộng để dẫn dụ các loài côn trùng có ích phục vụ cho cây lúa rất có hiệu quả.

Monday. June 16th, 2014
Tái Canh Cà Phê Vẫn Còn Nhiều Vướng Mắc Tái Canh Cà Phê Vẫn Còn Nhiều Vướng Mắc

Đây là một số tiền lớn nên nhiều nông dân “ngại” bỏ tiền ra đầu tư. Một số hộ khác thì do diện tích đất, chất lượng cây trồng kém, năng suất, sản lượng thấp… nên những năm qua không tích lũy được thì nay không có vốn để thực hiện tái canh.

Monday. July 7th, 2014
Nông Dân Mạnh Dạn Đầu Tư Máy Gặt Đập Liên Hợp Nông Dân Mạnh Dạn Đầu Tư Máy Gặt Đập Liên Hợp

Bước vào mùa vụ ở Bắc Ninh, chiếc máy gặt đập liên hợp (GĐLH) luôn trở thành “tâm điểm” cần mẫn làm việc trên khắp những cánh đồng lúa chín rộ. Cùng với việc hoàn thành dồn điền đổi thửa ở nhiều địa phương, nhu cầu sử dụng cơ giới trong thu hoạch lúa tăng cao, việc đầu tư cho những chiếc máy GĐLH cũng được nhiều nông dân quan tâm và chuyển theo hướng chất lượng hơn.

Monday. June 16th, 2014
Giá Cá Ngừ Giảm Mạnh Giá Cá Ngừ Giảm Mạnh

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh, sản lượng thủy sản ngư dân Bình Định khai thác được trong 6 tháng đầu năm 2014 đạt 78.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, cá ngừ đại dương đạt gần 5.000 tấn, tăng 6,6%. Sản lượng thủy sản khai thác được khá lớn, nhưng ngư dân không vui vì chi phí đầu vào đang ở mức cao, trong khi giá sản phẩm giảm mạnh.

Tuesday. July 8th, 2014
Giá Nấm Giảm Mạnh Giá Nấm Giảm Mạnh

Hiện giá nấm sò đang được các thương lái mua với giá 7 ngàn đồng/kg (giảm 2.000 đồng/kg so với cùng kỳ), giá nấm mèo dao động từ 50-55 ngàn đồng/kg (giảm 20.000 đồng/kg). Nguyên nhân do thị trường xuất khẩu là Trung Quốc giảm nhập hàng. Với giá bán này, sau khi trừ các khoản chi phí đầu tư, người trồng nấm lỗ hoặc chỉ huề vốn.

Monday. June 16th, 2014