Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Tít Đe Dọa Môi Trường Đầm Ô Loan Ở Phú Yên

Tôm Tít Đe Dọa Môi Trường Đầm Ô Loan Ở Phú Yên
Ngày đăng: 01/05/2012

Ông Nguyễn Vũ Hành - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuy An cho biết: Hơn 1 tháng qua, tôm tít (còn gọi là con bàn chải) xuất hiện khá dày trong đầm Ô Loan (huyện Tuy An, Phú Yên). Tôm tít xuất hiện tập trung tại ngư trường 3 xã An Hòa, An Hiệp và An Cư.

Mỗi ngày người dân khai thác được từ 15 - 18 tạ tôm tít, thương lái tại chỗ mua gom đưa đi nơi khác tiêu thụ, chủ yếu để làm thức ăn cho tôm hùm. Tôm tít có kích thước khá nhỏ, từ 90 - 120 con/kg, giá bán tại chỗ từ 10.000 - 25.000 đồng/kg.

Theo bà con ngư dân, do đặc tính phàm ăn nên việc tôm tít xuất hiện dày trong đầm có thể hủy diệt các đối tượng thủy sản khác, nhất là tôm đất, các loại cá tự nhiên có kích cỡ nhỏ (nhất là cá măng, cá mú) và đe dọa đến tôm nuôi hồ hở.

Có thể bạn quan tâm

Cải Tiến Mới Về Kỹ Thuật Trồng Dâu Hạ Châu Của Một Nông Dân Cải Tiến Mới Về Kỹ Thuật Trồng Dâu Hạ Châu Của Một Nông Dân

Dâu Hạ Châu là một trong nhiều giống cây ăn trái đặc sản được nhà vườn Cần Thơ chọn lọc và nhân giống. Trước đây, Dâu Hạ Châu có tên là Dâu miền dưới, do giống dâu này có phẩm chất vượt trội (thơm, ngọt) hơn các giống dâu khác, vì vậy chúng được Cụ thân sinh của ông Lê Văn Bảy (Bảy Ngữ) chọn lọc, ươm trồng từ hạt vào những năm 1960.

13/04/2012
Không Lo Thiếu Phân Đạm Vụ Hè Thu ! Không Lo Thiếu Phân Đạm Vụ Hè Thu !

“Giá urea có xu hướng tăng trong thời gian gần đây do ảnh hưởng của giá xăng dầu tăng làm tăng cước phí vận chuyển và tâm lý mua hàng tích trữ để chuẩn bị vào vụ HT” - ông Nguyễn Hồng Vinh, Phó tổng giám đốc TCty PB và Hóa chất Dầu khí

17/04/2012
Câu Mực Tầng Đáy Mở Hướng Thoát Nghèo Câu Mực Tầng Đáy Mở Hướng Thoát Nghèo

Câu mực tầng đáy hiện được xem là nghề mới đem lại hiệu quả kinh tế cho ngư dân khai thác hải sản ở các tỉnh ven biển ĐBSCL, đồng thời góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Mực ống thường sống ở độ sâu gần 100m nước, tập trung nhiều ở vùng nước sâu khoảng 30 - 50m. Một số loài mực khác lại sống ở các vùng biển khơi với độ sâu hơn 100m nước

23/11/2011
Từ Tổ Đội Đến Nghiệp Đoàn Nghề Cá Từ Tổ Đội Đến Nghiệp Đoàn Nghề Cá

Mấy năm gần đây, cụm từ “tổ đội đánh bắt” được bổ sung vào “từ điển” của ngành hải sản. Nó như “cú hích” cho ngành hải sản, tạo điều kiện cho ngư dân bám biển trong thời khốn khó và đầy bất trắc. Những tổ đội này ban đầu được thành lập ở Đà Nẵng rồi nhân ra Quảng Nam, Quảng Ngãi… và đến nay nhiều địa phương miền Trung áp dụng như một điển hình trong hoạt động đánh bắt xa bờ.

20/04/2012
Cần Cảnh Giác Với “Tôm Sạch Bệnh” Cần Cảnh Giác Với “Tôm Sạch Bệnh”

Con giống sạch bệnh được người nuôi tôm trong tỉnh Cà Mau hướng đến, nhất là ở mô hình nuôi công nghiệp. Tuy nhiên, người nuôi tôm còn chủ quan đối với con giống có thương hiệu sạch bệnh, đã qua kiểm dịch nên dịch bệnh vẫn xảy ra

10/08/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.