Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Thẻ Chân Trắng Lấn Lướt Tôm Sú

Tôm Thẻ Chân Trắng Lấn Lướt Tôm Sú
Ngày đăng: 05/09/2013

Năm 2008, tôm thẻ chân trắng (TTCT) được Bộ NN&PTNT cho phép nuôi đại trà ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhằm đa dạng hóa đối tượng nuôi và chủng loại sản phẩm xuất khẩu. Tuy nhiên, qua thời gian phát triển hơn 5 năm, phần lớn nông dân nuôi tôm nước lợ (NTNL) ở Tiền Giang đã chọn nuôi TTCT, và thực tế hiện nay diện tích nuôi TTCT của tỉnh đã tăng rất nhiều so với diện tích nuôi tôm sú (TS).

Nuôi TTCT hiệu quả cao

Những ngày này, đến các huyện: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Tân Phú Đông và TX. Gò Công hỏi thăm 10 người NTNL thì có tới 9 người nuôi TTCT. Đó là do con TTCT đã thực sự là “cứu cánh” của nhiều người NTNL với lợi thế quan trọng nhất là thời gian nuôi ngắn hơn, sản lượng cao hơn, lợi nhuận trên một đơn vị diện tích lớn hơn so với TS.


Có thể bạn quan tâm

Doanh Nghiệp Dần Doanh Nghiệp Dần "Thâu Tóm" Vùng Nuôi Cá Tra

Những năm gần đây, ngành cá tra ngày càng khó khăn mà nguyên nhân được chỉ ra là do thiếu liên kết giữa hai mắt xích quan trọng nhất là nông dân (ND) nuôi cá và doanh nghiệp (DN) chế biến xuất khẩu.

10/11/2013
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Lươn Không Bùn Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Lươn Không Bùn

Nông dân Đoàn Thanh Nhàn (ấp Thạnh Phú, xã Thạnh Mỹ Tây, Châu Phú - An Giang) nuôi thí điểm 2.800 con lươn giống trong hai bồn 12m2 theo mô hình nuôi lươn không bùn. Sau hơn 2 tháng chăm sóc, lươn đạt trọng lượng trung bình hơn 50gr/con, tỉ lệ hao hụt thấp so với cách nuôi lươn truyền thống.

10/11/2013
Giá Tôm Tăng Gần Gấp Đôi So Với Năm Trước Giá Tôm Tăng Gần Gấp Đôi So Với Năm Trước

Nông dân vùng tôm Tân Phú Đông, Tiền Giang, đang bán tôm sú với giá từ 200.000-220.000 đồng/kg loại 40 con/kg, tôm thẻ giá 100.000-115.000 đồng/kg loại 100 con/kg, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước.

10/11/2013
Xuất Hiện Bệnh Lở Mồm Long Móng Tại Núi Thành (Quảng Nam) Xuất Hiện Bệnh Lở Mồm Long Móng Tại Núi Thành (Quảng Nam)

Tin từ Trạm Thú y huyện Núi Thành (Quảng Nam), ngày 7.11, tại thôn Bích Sơn (xã Tam Xuân 2) có 6 con trâu của 3 hộ dân bị mắc bệnh lở mồm long móng.

10/11/2013
Dê, Cừu Ninh Thuận Dê, Cừu Ninh Thuận

Ninh Thuận có khí hậu khắc nghiệt nhất nước, nắng nóng quanh năm, song lại là điều kiện thuận lợi để con dê, cừu phát triển. Nhờ vật nuôi này nhiều hộ thoát nghèo và trở thành tỷ phú.

10/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.