Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thị Xã Tân Uyên Nhiều Mô Hình Trồng Bưởi Hiệu Quả

Thị Xã Tân Uyên Nhiều Mô Hình Trồng Bưởi Hiệu Quả
Ngày đăng: 19/08/2014

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và doanh nghiệp, nhiều mô hình, dự án trồng bưởi trên địa bàn xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên đã thành công, giúp nhiều hộ dân vươn lên khá giả.

Nổi bật là mô hình trồng mới 30 ha bưởi đặc sản Bạch Đằng với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng, có 118 hộ tham gia; dự án vườn bưởi công nghệ cao diện tích 15 ha, kinh phí đầu tư gần 1 tỷ đồng, có 15 hộ tham gia; dự án trồng bưởi theo hướng VietGAP, kinh phí 500 triệu đồng, có 5 hộ tham gia...

Vốn đầu tư cho các dự án trồng bưởi tại xã Bạch Đằng trên 3 tỷ đồng. Trong đó, người dân và doanh nghiệp đóng góp 2,5 tỷ đồng, số còn lại là vốn Trung ương.


Có thể bạn quan tâm

Mẹo Vặt Nhà Nông: Cây Lựu Mẹo Vặt Nhà Nông: Cây Lựu

Cây lựu được trồng ở nhiều nước châu Á và châu Âu làm cây ăn quả, cây cảnh, cây thuốc. Theo Đông y, các bộ phận trên cây lựu như vỏ cây, hoa, quả..đều có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả.

02/03/2012
Đồng Muối Thảm Đồng Muối Thảm

Liên tiếp 3 năm qua người làm muối tỉnh Khánh Hoà bị mất mùa, mất giá thê thảm khiến cuộc sống của họ rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bước vào vụ sản xuất muối năm nay, tình hình cũng không mấy khả quan do thời tiết liên tục có mưa.

02/03/2012
Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Tăng Chất Lượng Đàn Bò Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Tăng Chất Lượng Đàn Bò

Tiền Giang đã ứng dụng có hiệu quả khoa học công nghệ để cải thiện chất lượng đàn bò theo hướng tăng nhanh đàn bò hướng thịt và bò cái lai sinh có nhiều ưu thế.

03/03/2012
Sung Túc Nhờ Đa Canh Sung Túc Nhờ Đa Canh

Tôm càng xanh là loài thủy sản không xa lạ với người dân Cà Mau. Từ khi chuyển dịch sản xuất từ trồng lúa sang nuôi tôm, nhiều nơi tôm chết kéo dài nên nông dân ngày càng ý thức hơn trong việc tìm các đối tượng nuôi thích hợp với sự biến đổi của môi trường. Và con tôm càng xanh là một đối tượng nuôi triển vọng trên vùng đất tôm - lúa của vùng nước lợ và ngọt hóa.

12/01/2012
Nuôi Gà Trống Thiến Nuôi Gà Trống Thiến

Nhiều người dân xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh (Long An) nuôi gà trống thiến mang lại hiệu quả kinh tế cao.

09/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.