Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nuôi Chết, Thiệt Hại 500 Tỷ Đồng

Tôm Nuôi Chết, Thiệt Hại 500 Tỷ Đồng
Ngày đăng: 09/05/2012

Thạc sĩ Phạm Minh Truyền, Chi cục trưởng Chi cục nuôi trồng thủy sản Trà Vinh cho biết, tôm sú nuôi bị chết ở Trà Vinh đã gây thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng.

Dịch bệnh ở huyện Cầu Ngang chưa khống chế được, hiện đã lan sang nhiều xã của huyện Duyên Hải, toàn tỉnh đã có hơn 28% diện tích nuôi tôm bị thiệt hại (gần 6.000 ha), số tôm chết chiếm 37% lượng giống thả nuôi.

Tôm chết có nhiều lý do, trong đó có nguyên nhân ao nuôi bị ô nhiễm do không có ao lắng lọc theo quy trình khoa học.

Có thể bạn quan tâm

Tăng Cường Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lúa Vụ Xuân Tăng Cường Phòng Trừ Sâu Bệnh Hại Lúa Vụ Xuân

Theo báo cáo của Sở NN & PTNT Hà Nội, lúa vụ xuân năm 2014 trỗ tập trung vào các ngày từ 10 - 15/5. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết âm u, thiếu ánh sáng, nên hiện nay hầu hết diện tích lúa xuân đều có biểu hiện thừa đạm.

14/05/2014
Hiệu Quả Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Dê Ở Nam Cường Hiệu Quả Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Dê Ở Nam Cường

Với mục đích khai thác tiềm năng của địa phương, tạo việc làm, tăng thu nhập và giúp người dân có định hướng để thoát nghèo bền vững, xã Nam Cường (Chợ Đồn - Bắc Kạn) triển khai thực hiện Dự án hỗ trợ nuôi dê. Qua gần hai năm thực hiện, Dự án đã có những kết quả khả quan.

02/06/2014
Mô Hình Trồng Cao Su Tiểu Điền Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Cao Su Tiểu Điền Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trong những năm gần đây, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực góp phần ổn định và nâng cao cuộc sống của người dân.

14/05/2014
Gia Lai Tăng Cường Kiểm Tra Các Hoạt Động Kinh Doanh, Sản Xuất Hồ Tiêu Gia Lai Tăng Cường Kiểm Tra Các Hoạt Động Kinh Doanh, Sản Xuất Hồ Tiêu

Tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết, Sở vừa có công văn yêu cầu các đơn vị chức năng trong ngành tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh và sản xuất hồ tiêu trên địa bàn tỉnh.

02/06/2014
Phát Triển Cây Thanh Long Phải Hướng Tới Sản Xuất Sạch Phát Triển Cây Thanh Long Phải Hướng Tới Sản Xuất Sạch

Những năm qua, cây thanh long đã ngày một khẳng định giá trị và trở thành cây trồng chủ lực của nhiều địa phương mang lại hiệu quả cũng như giá trị kinh tế cao. Tuy nhiên để cây thanh long phát triển một cách bền vững, lâu dài thì nhất quyết người trồng thanh long phải hướng đến một nền sản xuất sạch, chất lượng cao và bền vững.

14/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.