Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Việt Nam-Venezuela-Cuba tăng cường hợp tác nông nghiệp

Việt Nam-Venezuela-Cuba tăng cường hợp tác nông nghiệp
Ngày đăng: 14/05/2015

“Có thể tháng 7/2015 tôi sẽ đi thăm Việt Nam. Khi đó hai bên sẽ tổ chức đối thoại giữa các doanh nghiệp hai nước, kêu gọi đầu tư cụ thể về trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản…” – Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã khẳng định như vậy trong chuyến thăm và làm việc với đoàn công tác của Bộ NN- PTNT từ ngày 18-28/4/2015 do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh dẫn đầu.

Hiện nay, sản xuất nông nghiệp của Venezuela chưa đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng và năng suất còn thấp. Các sản phẩm nông nghiệp chính của nước này gồm ngô, cao lương, mía, lúa, chuối, rau, cà phê, thịt bò, thịt lợn, sữa, trứng và thủy sản.

Năm 2014, giá trị sản xuất nông nghiệp của Venezuela chỉ chiếm 3,8% GDP cả nước, trong khi tỷ lệ này ở lĩnh vực công nghiệp và dịch vụ tương ứng là 35,4% và 60,8%. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp với Việt Nam là một nội dung quan trọng được lãnh đạo cao cấp nhất của Venezuela đặc biệt quan tâm.

Tiếp đoàn công tác của Bộ NN- PTNT ngày 24/4/2015, ông Nicolas Maduro đánh giá cao tầm quan trọng của các dự án hai bên đang thảo luận hợp tác về trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản…

Đây sẽ là hình mẫu cho quan hệ hợp tác trên thế giới. Tổng thống Nicolas Maduro nói rằng, nhân dân hai nước Việt Nam và Venezuela có nhiều điểm tương đồng.

Hai đất nước đều là hai dân tộc anh hùng, hai nước đang có cơ hội hợp tác. Phía Venezuela sẵn sàng hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật cho các dự án này và mong Việt Nam cử chuyên gia và người lao động sang hợp tác sản xuất.

Trong chuyến thăm, Phó Tổng thống Elias Jaua đã dành toàn bộ thời gian làm việc và đưa đoàn đi thực địa các cơ sở sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, thủy lợi tại 4 bang Cojedes, Guarico, Anzoategui và Julia.

Trong dịp này, đoàn công tác của Bộ NN- PTNT cũng đến thăm đất nước Cuba tươi đẹp. Phó Tổng thống Venezuela Elias Jaua đã đi cùng đoàn công tác của Việt Nam sang thăm Cuba. Tại đây, đoàn đã đến chào Lãnh tụ Fidel Castro tại nhà riêng ở ngoại ô La Habana.

Chủ tịch Fidel Castro rất vui mừng được gặp đoàn Bộ NN- PTNT Việt Nam và Phó Tổng thống Venezuela. Chủ tịch cảm ơn Việt Nam đã giúp Cuba trong chương trình sản xuất lúa gạo tại Cuba thời gian qua, đồng thời mong muốn và chúc quan hệ hợp tác Việt Nam – Cuba – Venezuela ngày càng đơm hoa, kết trái trong công cuộc phát triển đất nước thời gian tới.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Du Nhập Nghề Khai Thác Sam Biển Ở Hoằng Hóa Ngư Dân Du Nhập Nghề Khai Thác Sam Biển Ở Hoằng Hóa

Để nâng cao hiệu quả khai thác, trong các chiều biển, thời gian gần đây nhiều hộ ngư dân ở huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã chủ động chuyển đổi nghề sang khai thác sam biển, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao.

04/06/2012
Mô Hình Chế Biến Chè Sạch Quy Mô Hộ Gia Đình Mô Hình Chế Biến Chè Sạch Quy Mô Hộ Gia Đình

“Chúng tôi tự hào là những người trồng chè có tiếng trong vùng, nhưng mấy năm gần đây, do yêu cầu của thị trường về sản phẩm chè sạch, chè có phẩm cấp cao, việc chế biến thủ công truyền thống đã không thể đáp ứng nổi yêu cầu này nên giá bán ra thị trường thấp.” Một nông dân cho biết.

06/06/2012
Nuôi Lươn Kiểu Mới Ở Bà Rịa - Vũng Tàu Nuôi Lươn Kiểu Mới Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Dễ nuôi, tận dụng được thời gian nhàn rỗi, lại có thu nhập cao nên mô hình nuôi lươn không bùn đang được nhiều bà con nông dân theo đuổi.

10/06/2012
Mô Hình Trồng Rau An Toàn Mô Hình Trồng Rau An Toàn

Hiện nay, mô hình trồng rau theo hướng hữu cơ sinh học đang được mở rộng trên toàn quốc vì đây là mô hình thực sự đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng, an toàn cho người tiêu dùng và không hại đến môi trường. Tại huyện Bình Đại, diện tích trồng rau an toàn đang dần được mở rộng, đặc biệt hai xã Châu Hưng và Phú Long là 2 xã tiên phong trong phong trào chuyển đổi canh tác trồng rau theo hướng hữu cơ sinh học, đem lại an toàn và lợi nhuận cho người dân.

24/12/2011
Giá Bán Các Loại Hoa Ở Đà Lạt Xuống Mức Quá Thấp Giá Bán Các Loại Hoa Ở Đà Lạt Xuống Mức Quá Thấp

Thời gian gần đây, giá nhiều loài hoa tại Đà Lạt, Lâm Đồng đã xuống chạm đáy khiến tiền bán hoa không đủ để chi trả giá thuê nhân công thu hoạch.

14/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.