Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Úc chính thức mở cửa đón trái vải Việt Nam

Úc chính thức mở cửa đón trái vải Việt Nam
Ngày đăng: 14/05/2015

Bộ Nông nghiệp Úc cho biết đã phê chuẩn việc nhập khẩu trái vải đã qua xử lý bức xạ và sẽ thông báo cho các nhà nhập khẩu nước này.

Quyết định này được đưa ra vào đúng thời điểm vụ thu hoạch vải 2015 ở Việt Nam từ tuần thứ ba của tháng 5 đến giữa tháng 7.

Trái vải tươi của Việt Nam sẽ được phép vận chuyển đến Úc bằng đường không và đường biển và sẽ được kiểm tra kỹ trước khi phân phối trên cả nước Úc.

ABC cho biết phía Việt Nam hi vọng vải sẽ là một trong những loại trái cây nhiệt đới đầu tiên của nước này xuất khẩu đến Úc, bao gồm cả xoài và thanh long.

Hiệp hội Những người trồng vải Úc ông Derek Foley ở Queensland nói ông không lo lắng về việc nhập trái vải của Việt Nam sẽ cạnh tranh với trái cây địa phương.

“Chúng tôi không phản đối việc nhập trái vải vì nó không trùng với vụ mùa của chúng tôi vốn diễn ra vào mùa Giáng sinh” - ông nói.

Ngành trồng vải của Úc có doanh thu đạt 20 triệu AUD/năm (16,4 triệu USD).


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Chuyển Đổi Đất Trồng Lúa Kém Hiệu Quả Sang Trồng Cỏ Nuôi Dê Sinh Sản Mô Hình Chuyển Đổi Đất Trồng Lúa Kém Hiệu Quả Sang Trồng Cỏ Nuôi Dê Sinh Sản

Dê là con vật dễ nuôi, khỏe mạnh, ít bệnh tật, tiêu hóa chủ yếu thức ăn xơ, không lệ thuộc vào thức ăn tinh, vốn đầu tư ít, không chiếm quá nhiều diện tích đất nên đang được nhiều hộ nông dân chọn nuôi. Mặt khác, dê thương phẩm đang có thị trường tiêu thụ rộng, giá bán khá cao từ 120-130 nghìn đồng/kg.

14/10/2014
Những Nông Dân Những Nông Dân "Vàng" Xứ Quảng

Ông Mậu vui vẻ cho hay: Cơ duyên đưa ông đến với nghề trồng thanh long ruột đỏ thật tình cờ. Cách đây 4 năm, số là một lần xem chương trình “Đấu trường 100, khi MC Thái Tuấn đưa câu hỏi “Thanh long ruột đỏ được trồng đầu tiên ở Việt Nam là ở địa phương nào?”.

14/10/2014
"Cơn Lốc" Bỏ Cao Su, Trồng Sắn

Mủ cao su 2 năm trở lại đây liên tục giảm. Người trồng cao su lại đua nhau chặt bỏ vườn cây được mệnh danh là “vàng trắng” để chuyển sang những cây trồng khác, như mì, mía.

14/10/2014
Không Nên Bán Cao Su Dưới 1.500 USD/tấn Không Nên Bán Cao Su Dưới 1.500 USD/tấn

Trong thông báo gửi cho giám đốc điều hành Tập đoàn Cao su Quốc tế (IRCo) mới đây, Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết, hiện nay hội viên và người trồng cao su Việt Nam đang gặp khó khăn do giá cao su thiên nhiên giảm xuống thấp hơn giá thành và đời sống nông dân cao su, người kinh doanh cao su đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

14/10/2014
Được Mùa Khoai Môn Được Mùa Khoai Môn

Được biết, cũng vì vụ khoai môn năm nay được mùa nên giá có phần giảm, làm niềm vui của người dân không được trọn vẹn. Tuy nhiên, với mức giá và năng suất này thì người trồng khoai vẫn có nguồn thu cao hơn năm trước khoảng 2 – 3 triệu đồng/công.

14/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.