Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Càng Xanh Toàn Đực Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Tôm Càng Xanh Toàn Đực Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 14/11/2013

Đó là kết quả nuôi thử nghiệm tôm càng xanh toàn đực trên địa bàn An Giang trong thời gian gần đây.

Tôm càng xanh toàn đực được nghiên cứu bởi Trường đại học Ben Gurion University of the Neveg (Israel). Thời gian nuôi tôm 6 tháng, chi phí sản xuất 1 kg tôm từ 100.000 – 120.000 đồng, trong khi giá bán hiện nay là 225.000 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản An Giang, cho biết: “Đây là chương trình ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một diện tích với lợi nhuận tăng ít nhất 30% trên một mô hình mới (so với mô hình cũ)”. Tới đây, Trung tâm Giống thủy sản An Giang sẽ tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành Nông nghiệp phát triển vùng nuôi tôm tại xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú) lên 150 héc-ta, xã Phú Thuận (Thoại Sơn) 500 héc-ta.


Có thể bạn quan tâm

"Vàng Trắng" Trên Đất Nghệ An

Những ngày cuối năm lên với huyện miền núi cao Quế Phong ­- vùng đất mới của cây cao su, hay về với “thủ phủ” Anh Sơn, Thanh Chương, đều cảm nhận thấy rất rõ sự phát triển mạnh mẽ của loại cây mà sản phẩm ngày nay được gọi là “vàng trắng”. Với Dự án “trồng và phát triển cao su trên đất Nghệ An” của Công ty Cổ phần Đầu tư - Phát triển cao su Nghệ An, những vùng đồi nghèo trước đây nay đã xanh màu hy vọng và no ấm.

02/02/2014
Sắn Được Mùa, Tết No Ấm Sắn Được Mùa, Tết No Ấm

Những ngày cận Tết Nguyên Đán, đến với xã Thuận (Hướng Hóa, Quảng Trị) chúng ta sẽ được hòa mình trong bầu không khí lao động hết sức khẩn trương của người dân nơi đây. Trên những ngọn đồi, người dân hối hả thu hoạch sắn chuyển đến nhà máy, nguồn thu này giúp người trồng sắn có thêm điều kiện để đón một cái tết no ấm, sung túc.

02/02/2014
Nông Dân Ăn Tết Không Quên Ruộng Đồng Nông Dân Ăn Tết Không Quên Ruộng Đồng

Đông xuân là vụ sản xuất chính trong năm. Để có một vụ mùa bội thu cả về năng suất, sản lượng, chất lượng hạt lúa, vui xuân, đón Tết nông dân cũng cần tăng cường thăm đồng thường xuyên, theo dõi tình hình dịch bệnh hại lúa, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh và thất thường như hiện nay.

02/02/2014
Nông Dân Trúng Vụ Súp Lơ Tết Nông Dân Trúng Vụ Súp Lơ Tết

Anh Nguyễn Công Phước ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận (Ninh Phước - Ninh Thuận) trồng 1 sào súp lơ, cho biết: Năm nay sau khi thu hoạch táo, cắt cành xong, tôi trồng súp lơ xen canh.

02/02/2014
Áp Tết, Nông Dân “Méo Mặt” Vì… Rau Áp Tết, Nông Dân “Méo Mặt” Vì… Rau

Cặm cụi thu hoạch luống rau cho kịp phiên chợ, ông Hoàng Văn Tứ - xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), buồn rầu nói: “Nhà mấy miệng ăn trông chờ cả vào mấy sào rau này. Cứ tưởng sẽ kiếm được mấy đồng để gia đình ăn Tết, giờ chẳng biết phải làm sao nữa”.

02/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.