Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Càng Xanh Toàn Đực Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Tôm Càng Xanh Toàn Đực Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Thursday. November 14th, 2013

Đó là kết quả nuôi thử nghiệm tôm càng xanh toàn đực trên địa bàn An Giang trong thời gian gần đây.

Tôm càng xanh toàn đực được nghiên cứu bởi Trường đại học Ben Gurion University of the Neveg (Israel). Thời gian nuôi tôm 6 tháng, chi phí sản xuất 1 kg tôm từ 100.000 – 120.000 đồng, trong khi giá bán hiện nay là 225.000 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Trung tâm Giống thủy sản An Giang, cho biết: “Đây là chương trình ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp để tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một diện tích với lợi nhuận tăng ít nhất 30% trên một mô hình mới (so với mô hình cũ)”. Tới đây, Trung tâm Giống thủy sản An Giang sẽ tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh và ngành Nông nghiệp phát triển vùng nuôi tôm tại xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú) lên 150 héc-ta, xã Phú Thuận (Thoại Sơn) 500 héc-ta.


Related news

Nhân Rộng Mô Hình Trồng Nấm Linh Chi Hướng Đi Hiệu Quả Nhân Rộng Mô Hình Trồng Nấm Linh Chi Hướng Đi Hiệu Quả

Là loại dược liệu quý, có giá trị kinh tế cao, nấm linh chi đang mở ra hướng làm giàu cho các hộ nông dân. Tuy nhiên hiện nay, các mô hình trồng nấm linh chi trên địa bàn Hà Nội còn khá nhỏ lẻ, phân tán do đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao.

Friday. November 29th, 2013
Metro Xây Dựng Chuỗi Cung Ứng Rau An Toàn Tại Miền Bắc Metro Xây Dựng Chuỗi Cung Ứng Rau An Toàn Tại Miền Bắc

Công ty Metro Cash & Cary Việt Nam vừa tổng kết Dự án “Xây dựng Chuỗi giá trị Rau An toàn tại miền Bắc Việt Nam”. Sau 3 năm thực hiện, dự án đã góp phần liên kết các hộ nông dân nhỏ trồng rau an toàn với kênh phân phối hiện đại, nâng cao giá trị nông sản và cung cấp rau an toàn cho người tiêu dùng các tỉnh miền Bắc.

Friday. November 29th, 2013
Trồng 1 Hécta Cây Hành Tím Thu Lợi Nhuận Hơn 100 Triệu Đồng Trồng 1 Hécta Cây Hành Tím Thu Lợi Nhuận Hơn 100 Triệu Đồng

Hiện nay nông dân huyện Duyện Hải (Trà Vinh) đang bước vào thu hoạch cây củ hành tím vụ mùa năm 2013

Friday. November 29th, 2013
Nông Dân Bức Xúc Vì Phân Bón Kém Chất Lượng Nông Dân Bức Xúc Vì Phân Bón Kém Chất Lượng

Là tỉnh có thế mạnh về phát triển kinh tế nông nghiệp nên nhu cầu sử dụng phân bón cho cây trồng ở Bình Phước rất lớn. Tuy nhiên, vấn đề phân bón giả, kém chất lượng theo nghi vấn của người dân còn nhờ đến các cơ quan chức năng phân tích, đánh giá. Mới đây, người dân thôn Bàu Đỉa, xã Phước Tân (Bù Gia Mập) mua hơn 10 tấn phân NPK nhưng không dám đem bón vì nghi ngờ phân giả, chất lượng kém.

Friday. November 29th, 2013
Khắc Phục Việc Trồng Thanh Long Trên Đất Lúa Khắc Phục Việc Trồng Thanh Long Trên Đất Lúa

Qua tổng hợp của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, đến cuối năm 2012 diện tích thanh long toàn tỉnh Bình Thuận đạt 19.419 ha; trong 6 tháng đầu năm 2013 nông dân các huyện, thị xã đã trồng mới 717 ha, nâng diện tích thanh long lên 20.136 ha, vượt so với quy hoạch đến năm 2015 là 5.136 ha thanh long.

Friday. November 29th, 2013