Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tọa đàm doanh nghiệp với nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Tọa đàm doanh nghiệp với nông nghiệp, nông dân, nông thôn
Ngày đăng: 13/10/2015

Sau khi tiếp nhận ý kiến từ các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), Sở Sở  Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh tiến hành đối thoại.

Giải đáp trực tiếp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động xung quanh các vấn đề như: giải ngân nguồn vốn; vệ sinh môi trường; giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp;

Nguồn cung ứng nước tưới tiêu phục vụ cho công tác thâm canh; quy hoạch vùng để sản xuất và phát triển giống mới nhằm nâng cao chất lượng giống, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ các nguồn trong và ngoài tỉnh, đặc biệt tỉnh cần có ý kiến để ngân hàng linh hoạt hơn trong việc xét hồ sơ vay vốn của DN, HTX… nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn một cách có hiệu quả và bền vững.

Ngoài ra, một số phương thức, cách làm mới đã được các DN, HTX đề xuất nhằm hạn chế sức người, sức của và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao cách làm hay, hiệu quả của Sở  Nông nghiệp và PTNT tỉnh qua việc đối thoại trực tiếp.

Các nội dung trao đổi tại buổi tọa đàm nhận được sự đồng tình của hầu hết các DN, HTX, đồng thời là kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp, HTX xác định được rõ hơn các hướng để phát triển hiệu quả và lâu dài.


Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho sản xuất vụ đông Cơ hội vàng cho sản xuất vụ đông

Vụ đông năm nay đang diễn ra trong điều kiện thời tiết hết sức thuận lợi. Trời ấm, có nắng và gió nhẹ là điều kiện để các loại cây trồng tách hạt nảy mầm và phát triển tốt… Đây là cơ hội “vàng” để tỉnh ta hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất.

05/11/2015
Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại huyện Kỳ Anh Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại huyện Kỳ Anh

Cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Kỳ Anh thông tin: Có 19 con trâu, bò của 11 hộ dân ở thôn Liên Sơn và thôn Mỹ Lợi (Kỳ Văn) mắc dịch bệnh lở mồm long móng.

05/11/2015
Kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh Kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Trong xây dựng nông thôn mới, kinh tế tập thể là các HTX đóng vai trò hết sức quan trọng. Đây là “bà đỡ”, có vai trò trung gian để phát triển các lĩnh vực SXKD ở khu vực NT, vừa giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần làm thay đổi diện mạo NT.

05/11/2015
El Nino gia tăng đe dọa sản xuất nông nghiệp El Nino gia tăng đe dọa sản xuất nông nghiệp

Trái đất nóng dần lên, nhiệt độ trung bình của mùa đông năm nay sẽ tăng 0,5-10C so với trung bình nhiều năm. Mùa khô đến sớm hơn kèm theo các đợt nắng nóng, mưa ít là những kiểu thời tiết cực đoan mà hiện tượng El Nino đem lại.

05/11/2015
Sức nóng TPP áp sát nông dân Sức nóng TPP áp sát nông dân

Một số nước lớn như Mỹ, Nhật... vừa công bố các nội dung cam kết trong Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong đó thị trường Việt Nam sẽ phải mở cửa cho rất nhiều nhóm hàng nông sản từ các nước trên.

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.