Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổn Thất Về Giá Trị Cá Ngừ Lên Đến 70%

Tổn Thất Về Giá Trị Cá Ngừ Lên Đến 70%
Ngày đăng: 23/07/2014

Nhận định được đưa ra sau khảo sát của các cơ quan chuyên môn tại ba tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa, nơi đứng đầu cả nước về khai thác cá ngừ đại dương.

Cụ thể, đa phần cá ngừ đại dương tại các cảng cá ở các tỉnh Nam Trung Bộ bán ra với mức giá chỉ bằng 1/3 so với giá cá bán sang Nhật do không đủ tiêu chuẩn xuất tươi nguyên con. Mỗi năm, sản lượng cá ngừ đại dương khai thác của ngư dân Nam Trung Bộ không dưới 15.000 tấn nhưng chỉ có 20% đủ tiêu chuẩn xuất khẩu.

Vì vậy, mặc dù kim ngạch xuất khẩu cá ngừ liên tục tăng trưởng trong những năm qua và đạt trên 500 triệu USD vào năm 2013, nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ lại phải nhập lượng nguyên liệu để chế biến khoảng 260 triệu USD.

Tổn thất về giá trị cá ngừ không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của hàng ngàn gia đình ngư dân mà còn khiến cho hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ cũng khó chủ động về nguồn nguyên lieu.


Có thể bạn quan tâm

Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu Đắk Lắk thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu

Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh tại các vùng trọng điểm cây tiêu, Sở NN-PTNT đã thành lập 6 tổ chỉ đạo phòng chống bệnh chết chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu.

10/11/2015
Để vườn cam thêm ngọt Để vườn cam thêm ngọt

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Bình Dương khuyến khích việc vận dụng mọi nguồn lực tại chỗ để đưa chương trình NTM về đích sớm.

10/11/2015
Đồng Tâm bưởi nhãn trĩu cành Đồng Tâm bưởi nhãn trĩu cành

Đến nay, xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế (Bắc Giang) có gần 300 ha cây ăn quả. Nhiều giống cây mới như: Cam Đường Canh, cam Vinh, bưởi Diễn, nhãn chín muộn được đưa vào trồng bước đầu mang lại thu nhập khá cho bà con.

10/11/2015
Hướng đến thị trường xuất khẩu ổn định cần sản xuất trái cây theo quy trình GAP Hướng đến thị trường xuất khẩu ổn định cần sản xuất trái cây theo quy trình GAP

Sản xuất và xuất khẩu trái cây là một trong những vấn đề được nhà vườn Bến Tre quan tâm, nhất là trong thời kỳ chuẩn bị hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

10/11/2015
Nông dân Bến Tre làm giàu với vườn cây ăn trái Nông dân Bến Tre làm giàu với vườn cây ăn trái

Lão nông Đàm Văn Long được coi là tấm gương sản xuất giỏi, vươn lên làm giàu từ mô hình trồng cây ăn quả ở vùng ĐBSCL.

10/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.