Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tọa đàm doanh nghiệp với nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Tọa đàm doanh nghiệp với nông nghiệp, nông dân, nông thôn
Publish date: Tuesday. October 13th, 2015

Sau khi tiếp nhận ý kiến từ các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), Sở Sở  Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương và Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hà Tĩnh tiến hành đối thoại.

Giải đáp trực tiếp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động xung quanh các vấn đề như: giải ngân nguồn vốn; vệ sinh môi trường; giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp;

Nguồn cung ứng nước tưới tiêu phục vụ cho công tác thâm canh; quy hoạch vùng để sản xuất và phát triển giống mới nhằm nâng cao chất lượng giống, kêu gọi đầu tư và hỗ trợ từ các nguồn trong và ngoài tỉnh, đặc biệt tỉnh cần có ý kiến để ngân hàng linh hoạt hơn trong việc xét hồ sơ vay vốn của DN, HTX… nhằm phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn một cách có hiệu quả và bền vững.

Ngoài ra, một số phương thức, cách làm mới đã được các DN, HTX đề xuất nhằm hạn chế sức người, sức của và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Nữ Y, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao cách làm hay, hiệu quả của Sở  Nông nghiệp và PTNT tỉnh qua việc đối thoại trực tiếp.

Các nội dung trao đổi tại buổi tọa đàm nhận được sự đồng tình của hầu hết các DN, HTX, đồng thời là kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp, HTX xác định được rõ hơn các hướng để phát triển hiệu quả và lâu dài.


Related news

Xuất Khẩu Việt Nam Tăng Nhanh Bậc Nhất Châu Á Xuất Khẩu Việt Nam Tăng Nhanh Bậc Nhất Châu Á

Theo số liệu của ngân hàng ANZ, trong khoảng một năm qua, xuất khẩu của Việt Nam vượt trội so với các nước trong khu vực khi tăng tới 15%.

Thursday. March 27th, 2014
Ngư Dân Phú Yên Trúng Mùa Cá Ngừ Đại Dương Ngư Dân Phú Yên Trúng Mùa Cá Ngừ Đại Dương

Do chi phí cho mỗi chuyến biển tăng cao nên nhiều tháng qua, ngư dân làm nghề câu cá ngừ đại dương ở tỉnh Phú Yên không ra khơi vì thua lỗ. Việc bất ngờ trúng mùa cá ngừ là tín hiệu vui cho hơn 1.000 tàu khai thác cá ngừ đại dương của tỉnh này.

Thursday. March 27th, 2014
Máy I-COM Làm Lợi Cho Ngư Dân Máy I-COM Làm Lợi Cho Ngư Dân

LĐLĐ tỉnh Phú Yên chiều 18/3 đã tổ chức lắp đặt 4 máy I-COM BX 1700 cho 4 ngư dân tiêu biểu của Nghiệp đoàn Nghề cá phường Xuân Thành.

Thursday. March 27th, 2014
Ngô Xuân Gieo Trồng Chậm Và Giải Pháp Khắc Phục Ngô Xuân Gieo Trồng Chậm Và Giải Pháp Khắc Phục

Khoảng 3.000 ha còn lại được gieo trồng rải rác ở vùng đất cát pha ven biển từ các huyện Nghi Lộc ra đến Quỳnh Lưu và một số ít được gieo trồng 2 bên khe suối, dưới chân đồi thấp ở các huyện miền núi cao.

Thursday. March 27th, 2014
Phòng Trừ Bệnh Đạo Ôn Trên Lúa Xuân Phòng Trừ Bệnh Đạo Ôn Trên Lúa Xuân

Thời tiết âm u kéo dài, độ ẩm không khí cao khiến bệnh đạo ôn phát sinh mạnh, gây hại đối với sự sinh trưởng của lúa xuân. Mặc dù các địa phương và bà con nông dân đã chủ động phòng trừ, song bệnh đạo ôn vẫn đang đe dọa lúa xuân.

Thursday. March 27th, 2014