Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổ chức lại ngành hàng xoài

Tổ chức lại ngành hàng xoài
Ngày đăng: 22/09/2015

Người dân ở Đồng Tháp đang thu hoạch xoài

Tuy là sản phẩm có thế mạnh nhưng việc sản xuất và tiêu thụ mặt hàng này trong thời gian qua gặp không ít khó khăn. Chiều 21/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương xuống tận nhà vườn và gặp gỡ hàng trăm hộ trồng xoài ở TP Cao Lãnh tìm điểm nghẽn và đưa ra giải pháp tháo gỡ. 

Hiện toàn TP Cao Lãnh có trên 2.500 ha diện tích trồng cây ăn trái, trong đó diện tích xoài chiếm khoảng 2.300 ha.

Để hỗ trợ cho các hộ trồng xoài, địa phương đã triển khai thực hiện 2 mô hình sản xuất theo hướng VietGAP, cải tạo vườn tạp thành vườn chuyên canh xoài, tổ chức lại sản xuất, vận động nhà vườn trồng rải vụ.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kết nối các doanh nghiệp, chủ vựa với nhà vườn để định hướng sản xuất theo thị trường về tiêu chuẩn, số lượng, cách thức thu mua nhằm gỡ khó cho trái xoài. 

Tuy nhiên, theo các nhà vườn, khó khăn lớn nhất hiện nay vẫn là khâu liên kết tiêu thụ do nhiều người còn giữ thói quen “mua đứt, bán đoạn” cho thương lái, không truy xuất được nguồn gốc, rồi tình trạng thời tiết ảnh hưởng đến sản xuất dẫn đến khó xác định sản lượng liên kết


Có thể bạn quan tâm

Saigon Co.op cam kết tiêu thụ 800 tấn vải Saigon Co.op cam kết tiêu thụ 800 tấn vải

Sức tiêu thụ hiện tại trên hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đối với trái vải đang ở mức từ 10 - 15 tấn/ngày và dự đoán khi chính vụ sức tiêu thụ sẽ có khả năng tăng gấp đôi.

04/06/2015
Cây mắc ca bên kia biên giới trông người, nghĩ về ta Cây mắc ca bên kia biên giới trông người, nghĩ về ta

Thời kỳ đầu phát triển mắc ca, nông dân Trung Quốc cũng bị lúng túng trong lựa chọn giống, do thiếu hiểu biết nên rất nhiều diện tích trồng bằng giống thực sinh... Tôi chợt nghĩ bên đất nước mình, mắc ca trồng bằng cây thực sinh vẫn phổ biến, rồi đây những người nông dân đó sẽ phải trả giá đắt vì thiếu hiểu biết.

04/06/2015
Việt Nam đã xuất khẩu trên 2 triệu tấn gạo Việt Nam đã xuất khẩu trên 2 triệu tấn gạo

Do sản lượng gạo xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm 2015 sụt giảm, Việt Nam lại phải cạnh tranh gay gắt với các nước xuất khẩu khác nên từ nay đến cuối năm áp lực đè nặng lên vai các doanh nghiệp xuất khẩu gạo là rất lớn.

04/06/2015
Hàng hóa nhập khẩu giảm 41,39% Hàng hóa nhập khẩu giảm 41,39%

Tính từ đầu năm đến hết tháng 5, tổng giá trị kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn do Cục Hải quan Cao Bằng quản lý (Cao Bằng và Bắc Kạn) là gần 76 triệu USD, giảm 22,73% so với cùng kỳ.

04/06/2015
Tỏi cô đơn Lý Sơn 1,2 triệu đồng một kg Tỏi cô đơn Lý Sơn 1,2 triệu đồng một kg

Trong khi giá hành, tỏi ở nhiều địa phương rớt mạnh thì tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), mỗi kg tỏi cô đơn có giá đến 1,2 triệu đồng.

04/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.