Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Điều chỉnh lịch xuống giống thủy sản

Điều chỉnh lịch xuống giống thủy sản
Ngày đăng: 11/11/2015

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ NN-PTNT tháng 11/2015 diễn ra hôm qua (4/10), ông Phạm Khánh Ly, Phó Vụ trưởng Vụ Nuôi trồng thủy sản (Tổng cục Thủy sản) cho biết, trước những dự báo về tình hình hạn hán, xâm nhập mặn do ảnh hưởng của El Nino, Tổng cục Thủy sản có những giải pháp khẩn trương điều chỉnh việc xuống giống vụ nuôi năm 2016.

Cụ thể, do mùa mưa các tỉnh phía Nam được dự báo sẽ sớm hơn mọi năm, Tổng cục sẽ điều chỉnh lịch xuống giống năm 2016 sớm hơn 1 tháng so với mọi năm, bắt đầu từ tháng 12/2015 thay vì từ tháng 1/2016 như dự tính.

Nhằm chủ động các giải pháp ứng phó với tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến phức tạp trong điều kiện nắng nóng kéo dài, Tổng cục Thủy sản sẽ có các hướng dẫn chi tiết theo hướng đề nghị người nuôi chú trọng dâng cao mực nước, xử lí rò rỉ ao nuôi, giảm mật độ thả, tiết giảm hệ số thức ăn, tăng cường hàm lượng vitamin trong thức ăn nhằm giảm thiểu ô nhiễm ao, tăng sức đề kháng cho thủy sản nuôi.

Đối với các vùng nuôi nghêu (ngao) tại phía Bắc như Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng và các tỉnh phía nam như Bến Tre, Tiền Giang… cần hạn chế xuống giống tại các vùng bãi triều cao nhằm tránh tối đa thời gian phơi bãi.

Cũng theo Tổng cục Thủy sản, trong tháng 10/2015, thời tiết tương đối thuận lợi giúp khai thác thủy sản xa bờ đạt kết quả rất khả quan, nhất là cá ngừ đại dương, cá hố được mùa lớn.

Tính chung 10 tháng đầu năm, sản lượng khai thác thủy sản đạt trên 2,5 triệu tấn, tăng 4,4% so với cùng kỳ 2014, trong đó tín hiệu vui là giá cá ngừ đại dương tiếp tục tăng (dao động 110 nghìn đồng/kg), cộng với xăng dầu giảm giá giúp hoạt động khai thác thuận lợi.

Đối với nuôi trồng thủy sản, 10 tháng đầu năm đạt trên 2,8 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ 2014, trong đó mặc dù diện tích giảm nhưng nhờ liên kết SX theo chuỗi nên sản lượng nuôi vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, trong khi diện tích tôm thẻ giảm gần 4% thì tôm sú lại tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai Ngô Lai LVN 092 Có Thể Cho Năng Suất 8 Tấn/ha Trên Đất Lào Cai

Sáng ngày 12/6, tại xã Văn Sơn (Văn Bàn), Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lào Cai phối hợp với Viện Nghiên cứu ngô (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức Hội nghị tổng kết mô hình trình diễn giống ngô lai đơn LVN 092.

16/06/2012
Đào Tạo Nghề Ven Đô Gắn Với Sản Xuất Nông Nghiệp Đào Tạo Nghề Ven Đô Gắn Với Sản Xuất Nông Nghiệp

Quá trình đô thị hoá diễn ra mạnh mẽ ở các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và TP.HCM, đang đặt ra vấn đề cấp bách là phải đào tạo nghề gắn với các mô hình sản xuất nông nghiệp, giúp người dân ven đô có sinh kế bền vững.

03/04/2012
Người Chăn Nuôi “Hấp Hối” Người Chăn Nuôi “Hấp Hối”

Phải bán dưới giá thành chăn nuôi, chịu lỗ thê thảm suốt thời gian dài, nay dịch heo tai xanh lại xảy ra và có dấu hiệu lan rộng, nhiều người chăn nuôi bán tháo đàn heo để chạy dịch. Người cầm cự cũng đang rất hoang mang, lo lắng.

30/06/2012
Út Cá Bổi Út Cá Bổi

Cách đây khoảng 20 năm, vùng đất Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau còn hoang hóa, người dân trồng lúa một năm 2 vụ vẫn không đủ ăn. Khi ấy gia đình Út Thanh (Trần Văn Thanh, 48 tuổi) được xem là hộ nghèo nhất xóm.

03/05/2012
Làm Nông Nghiệp Ở Thành Phố Làm Nông Nghiệp Ở Thành Phố

Chủ vườn cam cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm ở xã Trường An - TP Vĩnh Long.

18/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.