Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường

Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường
Ngày đăng: 22/01/2015

Ông Dương Đức Đại - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương - khẳng định tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, chăn nuôi và tiêu thụ sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể hơn, ông Đại nói: “Sau khi UBND huyện làm việc với đại diện công ty (Cty Cổ phần sữa Đà Lạt - Dalat Milk, nay là TH Milk - PV), Cty đã đồng ý thu mua tất cả lượng sữa mà nhân dân làm ra ngay trong chiều cùng ngày. Đến nay, tình hình tiêu thụ sữa khu vực này ổn định”.
Phó Chủ tịch Dương Đức Đại còn cho biết thêm: Từ 7 giờ đến 8 giờ 30 phút ngày 10/1, có khoảng 30 hộ dân tập trung trước cổng trạm thu mua sữa của Dalat Milk thuộc thôn Cầu Sắt, xã Tu Tra (huyện Đơn Dương) và đã có một số hộ đổ sữa bò ra đường. Nguyên nhân là do Dalat Milk ra thông báo hạn chế chỉ thu mua 16 lít sữa đối với 1 con bò trong một ngày.
Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, trung bình một con bò sữa ở Lâm Đồng cho 20 lít sữa/ngày. Hiện cả Đơn Dương có 8.848 con bò sữa, trong đó có khoảng 50% tổng đàn đã cho sữa với năng suất đạt 6 - 6,2 tấn sữa/con/chu kỳ.
Tại buổi làm việc với UBND huyện Đơn Dương và Sở NN-PTNT Lâm Đồng cách nay vài hôm, đại diện Dalat Milk cho biết: Khả năng thu mua của Cty chỉ khoảng 6.000kg mỗi ngày nhưng hiện lượng sữa của dân nhập nhiều nên Cty đã phải thu mua lên đến 9.000kg mỗi ngày.


Có thể bạn quan tâm

Giải Pháp Thoát Nghèo Bền Vững Cho Người Nông Dân Ở Bá Thước Giải Pháp Thoát Nghèo Bền Vững Cho Người Nông Dân Ở Bá Thước

Huyện Bá Thước (Thanh Hóa) có diện tích đất tự nhiên 77.500 ha, chủ yếu là rừng và đất rừng, chỉ có hơn 10.000 ha đất sản xuất nông nghiệp. Hầu hết diện tích đất đều có độ dốc lớn, việc canh tác và cải tạo đất gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hàng nghìn hộ dân trong việc phát triển kinh tế.

25/06/2013
Cá Tra Việt Nam Bị “Đánh Úp” Cá Tra Việt Nam Bị “Đánh Úp”

Lý do duy nhất để Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thay đổi hẳn mức thuế chống bán phá giá (CBPG) philê cá tra đông lạnh của Việt Nam trong quyết định chính thức của đợt rà soát hành chính lần thứ 8 (POR8) giai đoạn 1/8/2010 - 31/7/2011, là việc chọn Inđônêxia làm nước thay thế thay vì Bănglađét đã chọn khi đưa ra mức thuế sơ bộ.

19/03/2013
Lao Đao Vì Đào Ao Ương Cá Tra Giống Lao Đao Vì Đào Ao Ương Cá Tra Giống

Sau một thời gian ồ ạt chuyển đất lúa sang đào ao ương cá tra giống thì hiện nay, nhiều nông dân ở xã Thạnh Lộc và Mỹ Thành Bắc (huyện Cai Lậy - Tiền Giang) đã chọn cách lấp ao và trở lại với nghề trồng lúa truyền thống khi giá cá liên tục sụt giảm, thương lái ngưng thu mua.

25/06/2013
Nông Dân Nuôi Tôm Công Nghiệp Cần Được Tiếp Sức Nông Dân Nuôi Tôm Công Nghiệp Cần Được Tiếp Sức

Năm 2012, Đề án nâng cao năng suất và chất lượng tôm nuôi tại huyện Năm Căn thực hiện đạt thấp, nhất là nuôi tôm công nghiệp. Kế hoạch đề ra là chuyển đổi 200 ha sang nuôi tôm công nghiệp, nhưng chỉ đạt hơn 31 ha.

19/03/2013
Phát Triển Cây Ca Cao Cần Những Cú Hích Phát Triển Cây Ca Cao Cần Những Cú Hích

Cây ca cao đã và đang mở ra triển vọng cho những vùng đất được đánh giá là điều kiện sinh thái không phù hợp với những loại cây công nghiệp dài ngày khác như cà phê, cao su, hồ tiêu, điều trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk. Tuy nhiên, việc phát triển cây ca cao hiện nay cũng đang gặp những rào cản…

25/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.