Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Dương xử phạt 2 cơ sở sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Bình Dương xử phạt 2 cơ sở sử dụng chất cấm trong chăn nuôi
Ngày đăng: 04/07/2015

Kết quả kiểm tra vừa được Chi cục Thú y công bố cho thấy, với 70 mẫu nước tiểu và thức ăn được lấy tại 36 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 mẫu dương tính với chất Salbutamol thuộc nhóm Beta- Aginist tại 2 cơ sở chăn nuôi thuộc phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên và phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một.

Chi cục Thú y đã tiến hành lập hồ sơ, thủ tục xử phạt mỗi cơ cở 5 triệu đồng theo quy định hiện hành; yêu cầu chủ cơ sở không được sử dụng chất cấm trộn vào thức ăn, nước uống và không được xuất bán heo cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.


Có thể bạn quan tâm

Tìm hướng phục hồi mô hình lúa - tôm Tìm hướng phục hồi mô hình lúa - tôm

Tại xã Phú Thuận, UBND huyện phối hợp Trường đại học Cần Thơ và các sở, ngành tỉnh vừa tổ chức hội thảo bàn giải pháp phục hồi và phát triển mô hình chuyên canh lúa - tôm trên địa bàn tỉnh, thu hút nhiều nhà khoa học cùng hàng trăm nông dân tham gia.

21/10/2015
Lúa SQ2 và VT-NA2 năng suất vượt trội Lúa SQ2 và VT-NA2 năng suất vượt trội

Trung tâm KN- KN TP Hải Phòng vừa triển khai thành công mô hình “Trình diễn giống lúa mới vụ mùa 2015”.

20/10/2015
Cải thiện sinh kế người dân nông thôn Cải thiện sinh kế người dân nông thôn

Sau 15 năm, 43 triệu người Việt Nam đã thoát nghèo, tỷ lệ tử vong ở trẻ em giảm một nửa so với năm 1990. Tuy nhiên, việc xóa đói giảm nghèo vẫn còn không đồng đều và thiếu bền vững...

20/10/2015
Lúa chất lượng Hà Nội Lúa chất lượng Hà Nội

Theo quy hoạch của thành phố, đến năm 2020 diện tích lúa chất lượng cao đạt 40.000 ha canh tác...

20/10/2015
Nuôi dê lãi khá Nuôi dê lãi khá

Trước nhu cầu tiêu thụ thịt dê mạnh, nhiều nông dân ở An Giang đang phát triển mô hình nuôi dê nhốt chuồng hoặc thả lan, đem lại thu nhập cao.

20/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.