Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường

Tình Hình Thu Mua Sữa Bò Đã Trở Lại Bình Thường
Publish date: Thursday. January 22nd, 2015

Ông Dương Đức Đại - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương - khẳng định tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, chăn nuôi và tiêu thụ sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể hơn, ông Đại nói: “Sau khi UBND huyện làm việc với đại diện công ty (Cty Cổ phần sữa Đà Lạt - Dalat Milk, nay là TH Milk - PV), Cty đã đồng ý thu mua tất cả lượng sữa mà nhân dân làm ra ngay trong chiều cùng ngày. Đến nay, tình hình tiêu thụ sữa khu vực này ổn định”.
Phó Chủ tịch Dương Đức Đại còn cho biết thêm: Từ 7 giờ đến 8 giờ 30 phút ngày 10/1, có khoảng 30 hộ dân tập trung trước cổng trạm thu mua sữa của Dalat Milk thuộc thôn Cầu Sắt, xã Tu Tra (huyện Đơn Dương) và đã có một số hộ đổ sữa bò ra đường. Nguyên nhân là do Dalat Milk ra thông báo hạn chế chỉ thu mua 16 lít sữa đối với 1 con bò trong một ngày.
Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, trung bình một con bò sữa ở Lâm Đồng cho 20 lít sữa/ngày. Hiện cả Đơn Dương có 8.848 con bò sữa, trong đó có khoảng 50% tổng đàn đã cho sữa với năng suất đạt 6 - 6,2 tấn sữa/con/chu kỳ.
Tại buổi làm việc với UBND huyện Đơn Dương và Sở NN-PTNT Lâm Đồng cách nay vài hôm, đại diện Dalat Milk cho biết: Khả năng thu mua của Cty chỉ khoảng 6.000kg mỗi ngày nhưng hiện lượng sữa của dân nhập nhiều nên Cty đã phải thu mua lên đến 9.000kg mỗi ngày.


Related news

Từ cuối 2016 nuôi cá tra phải áp dụng VietGAP Từ cuối 2016 nuôi cá tra phải áp dụng VietGAP

Từ ngày 31.12.2016, tất cả các cơ sở nuôi cá tra thương phẩm phải áp dụng và được chứng nhận thực hành nuôi trồng thủy sản tốt theo VietGAP hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp quy định của pháp luật Việt Nam.

Monday. November 2nd, 2015
Lỗ tiền tỷ thủ phủ gà điêu đứng Lỗ tiền tỷ thủ phủ gà điêu đứng

Đồng Nai là vùng chăn nuôi gà lớn nhất nước nhưng thời gian gần đây, giá bán liên tục giảm, cùng với sự “đổ bộ” của thịt gà ngoại giá rẻ khiến nhiều hộ chăn nuôi phải treo chuồng.

Monday. November 2nd, 2015
Không thể vẽ được bức tranh 4 mùa vì El Nino Không thể vẽ được bức tranh 4 mùa vì El Nino

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói: “Hiện nay có những khái niệm xoay chiều ngược lại là “mùa đông ấm” hay “mùa mưa nhưng lại khô” hay “mùa hè lạnh”... Trước đây ở miền Bắc có 4 mùa rõ ràng nhưng bây giờ có lẽ không có họa sĩ nào vẽ được bức tranh 4 mùa nữa”.

Monday. November 2nd, 2015
Khuyến cáo gieo trồng các loại cây vụ đông Khuyến cáo gieo trồng các loại cây vụ đông

Bà con nông dân các tỉnh miền Bắc đang triển khai gieo trồng các loại cây vụ đông. Ngoài các loại cây như ngô, đậu tương, lạc đã hết thời vụ, Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) khuyến cáo bà con lưu ý các biện pháp kỹ thuật trong sản xuất các cây trồng khác như sau:

Monday. November 2nd, 2015
Nỗ lực về đích nông thôn mới Nỗ lực về đích nông thôn mới

Trước nhiều khó khăn, xã Lăng vẫn nỗ lực vượt khó, chặn đường về đích như được rút ngắn. Được biết, Lăng là một trong hai xã điểm của huyện Tây Giang, là một trong 50 xã điểm của tỉnh ta về xây dựng nông thôn mới (NTM).

Monday. November 2nd, 2015