Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tình Hình Dịch Bệnh Đốm Trắng Và Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Cấp Trên Tôm Nuôi Nước Lợ

Tình Hình Dịch Bệnh Đốm Trắng Và Bệnh Hoại Tử Gan Tụy Cấp Trên Tôm Nuôi Nước Lợ
Ngày đăng: 27/08/2013

Theo Cục Thú y – Bộ Nông nghiệp và PTNT, trong tuần vừa qua (từ 18-24/8/2013), dịch bệnh đốm trắng (WSSV) đã xảy ra ở các địa phương: Tp Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Long An, Trà Vinh, Bạc Liêu và Cà Mau, với 434,33 ha bị ảnh hưởng; dịch bệnh hoại tử gan tụy cấp (AHPND) đa xảy ra ở tỉnh Ninh Thuận, Bạc Liêu và Cà Mau, với 285,8 ha bị ảnh hưởng.

So với tuần trước, tổng diện tích của bệnh đốm trắng tăng 35,29 ha và bệnh hoại tử gan tụy cấp tăng 30,69 ha làm cho tổng thiệt hại trong tuần này tăng hơn tuần trước là 65,98 ha.

Trước tình hình đó, Cục Thú y khuyến cáo, các địa phương cần lưu ý tăng cường thu mẫu giám sát môi trường và dịch bệnh trên tôm nuôi để có thông tin cảnh báo sớm ngăn chặn dịch bệnh xuất hiện, thực hiện tốt thông tư 52/2011/TT-BNN-PTNT ngày 28/7/2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Hướng dẫn số 970/TY-TS ngày 21/6/2012 của Cục Thú y.


Có thể bạn quan tâm

Phát triển dịch vụ môi trường rừng Phát triển dịch vụ môi trường rừng

Sau hơn 3 năm thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), tình trạng phá, lấn chiếm đất rừng, khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn tỉnh Bình Phước giảm hẳn.

26/11/2015
Cho một, nhận mười Cho một, nhận mười

Vừa qua, Bộ NN-PTNT đã tổ chức tuyên dương các nông dân xuất sắc, trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông” lần thứ nhất và giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ hai.

26/11/2015
Trồng ngô đông làm đất tối thiểu Trồng ngô đông làm đất tối thiểu

Trong suốt quá trình sinh trưởng, phát triển luôn cần đảm bảo đủ ẩm cho ngô, nhưng tuyệt đối không được để ngô bị ngập nước.

26/11/2015
Đu đủ xen đậu tương Đu đủ xen đậu tương

Đu đủ là loại cây ăn quả dễ trồng, thích hợp với vùng đất bãi, ít rủi ro, nhanh cho trái, chi phí đầu tư thấp và cho hiệu quả kinh tế cao, có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều lợi ích sử dụng.

26/11/2015
Biogas leo đồi Biogas leo đồi

Ít có địa phương nào mà tỷ lệ gia trại sử dụng hầm biogas để xử lý chất thải chăn nuôi gia súc lại cao như ở xã Tiên Kiên (huyện Lâm Thao, Phú Thọ).

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.