Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bí Xanh Đầu Vụ Dễ Bán

Bí Xanh Đầu Vụ Dễ Bán
Ngày đăng: 09/05/2014

Hiện bí xanh được bán với giá từ 10.000 – 13.000 đ/kg, sau khi trừ chi phí mỗi sào lãi khoảng 9 triệu đồng.

Thời điểm hiện nay, người dân trồng bí xanh sớm ở tỉnh Lạng Sơn đang bước vào đầu vụ thu hoạch với niềm vui được mùa, giá cao.

Bí xanh là loại rau dạng ăn quả, có thời gian sinh trưởng từ khoảng 80 - 90 ngày; cùi dày, ruột đặc, ít hạt; chống chịu sâu bệnh tốt, thích hợp trên nhiều loại đất khác nhau, có năng suất và chất lượng ổn định, giá trị kinh tế cao nên được nhiều hộ nông dân ở các huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc, Lộc Bình (Lạng Sơn) đưa vào trồng khoảng 10 năm nay, với diện tích khoảng 20 ha.

Trung bình 1 sào bí xanh có thể trồng từ 700 – 800 gốc, năng suất đạt 1,1 - 1,3 tấn. Thời điểm hiện nay, người dân trồng bí xanh sớm ở các huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, Cao Lộc, Lộc Bình đang bước vào đầu vụ thu hoạch bí với niềm vui được mùa, giá cao.

Theo các hộ trồng bí xanh cho biết, nguyên nhân giá bí xanh cao là do hiện là đầu vụ nên sản lượng còn ít, trong khi mưa kéo dài khiến rau xanh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đang khan hiếm. Ngoài ra, do bí xanh được các nhà máy thu mua về làm nguyên liệu cho công nghiệp chế biến bánh kẹo và nước giải khát nên nhu cầu rất lớn.


Có thể bạn quan tâm

Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân Nước Lạnh Ở Nghệ An Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Cá Hồi Vân Nước Lạnh Ở Nghệ An

Năm 2011, được sự hỗ trợ của Sở Khoa học Công nghệ Nghệ An, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản Bắc Trung bộ đã xây dựng thành công dự án “Nuôi cá hồi vân thương phẩm tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn”

19/05/2012
Những Lưu Ý Khi Nuôi Cá Ao Những Lưu Ý Khi Nuôi Cá Ao

Nuôi cá ao là hình thức phổ biến nhất trong nhân dân. Người ta tính, sản lượng cá ao có khi chiếm tới 70-80% tổng sản lượng cá của cả vùng. Vì vậy, nuôi cá ao có vị trí hết sức quan trọng trong kinh tế ở nông thôn.

29/06/2012
Dân Ồ Ạt Phá Rừng Trồng Chuối Dân Ồ Ạt Phá Rừng Trồng Chuối

Vài năm gần đây, cây chuối ngự được coi là cây “xóa đói giảm nghèo” của người dân ở huyện Yên Sơn (tỉnh Tuyên Quang). Thấy nguồn lợi từ cây chuối, nhiều người đã vô tư phá rừng để trồng chuối.

24/05/2012
Nhà Máy Đạm Cà Mau - Thêm Lựa Chọn Cho Nông Dân Nhà Máy Đạm Cà Mau - Thêm Lựa Chọn Cho Nông Dân

Dự kiến vào khoảng giữa tháng 3 này NM Đạm Cà Mau (Cty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN) sẽ kết thúc quá trình chạy thử nghiệm, chính thức đi vào hoạt động và bán sản phẩm tới tay nông dân.

10/03/2012
Linh Hoạt Điều Chỉnh Chính Sách Lúa Gạo Linh Hoạt Điều Chỉnh Chính Sách Lúa Gạo

Nhiều đề xuất về chính sách cung- cầu nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững ngành sản xuất lúa gạo ở Việt Nam đã được đưa ra tại Hội thảo “An ninh lương thực tại Việt Nam: Thực trạng, chính sách và triển vọng”.

29/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.