Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tìm Giải Pháp Quản Lý Dinh Dưỡng Cây Trồng

Tìm Giải Pháp Quản Lý Dinh Dưỡng Cây Trồng
Ngày đăng: 02/07/2011

Ngày 01/72011, tại Cần Thơ, Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức hội thảo về quản lý dinh dưỡng trên cây trồng.

Tham gia hội nghị có ông PGS.TS Phạm Văn Dư, Phó cục trưởng Cục Trồng trọt, TS.Võ Mai, Phó chủ tịch Trung ương HLV Việt Nam, ông Nguyễn Đình Lê, Phó giám đốc Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang và đại diện sở nông nghiêp và PTNT các tỉnh ĐBSCL cùng đại diện bà con nông dân các tỉnh lân cận.

Với lợi thế về đất đai, khí hậu, ĐBSCL là vựa lúa, vựa trái cây lớn nhất nước ta. Tuy nhiên, trong những năm qua, do kiến thức còn hạn chế nên hầu hết bà con nông dân sử dụng dinh dưởng cho cây trồng chưa hợp lý nên dẫn đến năng suất chất lượng cây trồng chưa cao. Chính vì vậy, qua hội thảo, các nhà khoa học sẽ cung cấp, hướng dẫn cho bà con nông dân sử dụng phân bón, quản lý tốt chất dinh dưỡng trên cây trồng để tạo năng suất và chất lượng sản phẩm.

Theo TS.Võ Mai: “Hội thảo sẽ là cơ hội lớn để bà con nông dân gặp gỡ với các nhà khoa học. Hy vọng thông qua hội thảo lần này bà con nông dân sẽ tiếp thu được cách sử dụng phân bón, chất dinh dưởng để năng suất cây trồng ngày một tăng cao, để ĐBSCL xứng đáng là vựa lúa, vựa trái cây của cả nước. Tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự tâm huyết của các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu để đưa đến cho bà con nông dân những kiến thức khoa học có tính ứng dụng cao đối với cây trồng”.


Có thể bạn quan tâm

Nông Sản Việt Và Thời Cơ Để Đổi Mới Cách Làm Ăn Nông Sản Việt Và Thời Cơ Để Đổi Mới Cách Làm Ăn

Theo một số doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý, trong khó khăn, rủi ro khi làm ăn với Trung Quốc cũng có nhiều cơ hội để nâng tầm nông sản và cả phương thức mua bán của phía Việt Nam.

26/06/2014
Những Nông Dân “Kiểu Mới” Những Nông Dân “Kiểu Mới”

Không chỉ được hưởng lợi nhờ dịch vụ đầu vào sản xuất lúa có giá ưu đãi, hằng năm các “cổ đông nông dân” còn được chia cổ tức khá cao do hoạt động kinh doanh của HTX đạt lợi nhuận tốt.

27/11/2014
Hai Chiến Lược Nâng Tầm Gạo Việt Hai Chiến Lược Nâng Tầm Gạo Việt

Thời điểm hiện nay vấn đề an ninh lương thực không còn cấp bách nên việc sản xuất lúa gạo cần chú trọng hơn đến chất lượng. Ngành lúa gạo ĐBCSL nói riêng và cả nước nói chung cần có những giải pháp thay đổi năng động và hiệu quả hơn.

26/06/2014
Cà Phê Thế Giới Thiếu Hụt Nghiêm Trọng Nhất Trong 9 Năm Cà Phê Thế Giới Thiếu Hụt Nghiêm Trọng Nhất Trong 9 Năm

Trong báo cáo quý gần nhất về tương quan cung - cầu cà phê toàn cầu, Volcafe cho biết sản lượng robusta vụ mùa 2014 - 2015 có thể giảm 4,5% so với năm trước, còn 66,3 triệu bao. Trong khi đó lượng tiêu thụ vẫn tăng đều đặn qua các năm, và có thể tăng 2,8% lên 69,3 triệu bao trong năm nay.

27/11/2014
​Nông Sản Đà Lạt Tăng Giá ​Nông Sản Đà Lạt Tăng Giá

Bà Ngô Hoài Nam, trưởng phòng kinh tế - huấn luyện (Trung tâm Khuyến nông tỉnh Lâm Đồng), cho biết sau mùa mưa, nhiều loại nông sản không được canh tác trong nhà kính bị hư hại, năng suất sụt giảm nghiêm trọng khiến lượng hàng lưu thông trên thị trường bị thiếu hụt, đẩy giá tăng cao.

27/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.