Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tìm Giải Pháp Quản Lý Dinh Dưỡng Cây Trồng

Tìm Giải Pháp Quản Lý Dinh Dưỡng Cây Trồng
Publish date: Saturday. July 2nd, 2011

Ngày 01/72011, tại Cần Thơ, Hội Làm vườn Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức hội thảo về quản lý dinh dưỡng trên cây trồng.

Tham gia hội nghị có ông PGS.TS Phạm Văn Dư, Phó cục trưởng Cục Trồng trọt, TS.Võ Mai, Phó chủ tịch Trung ương HLV Việt Nam, ông Nguyễn Đình Lê, Phó giám đốc Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang và đại diện sở nông nghiêp và PTNT các tỉnh ĐBSCL cùng đại diện bà con nông dân các tỉnh lân cận.

Với lợi thế về đất đai, khí hậu, ĐBSCL là vựa lúa, vựa trái cây lớn nhất nước ta. Tuy nhiên, trong những năm qua, do kiến thức còn hạn chế nên hầu hết bà con nông dân sử dụng dinh dưởng cho cây trồng chưa hợp lý nên dẫn đến năng suất chất lượng cây trồng chưa cao. Chính vì vậy, qua hội thảo, các nhà khoa học sẽ cung cấp, hướng dẫn cho bà con nông dân sử dụng phân bón, quản lý tốt chất dinh dưỡng trên cây trồng để tạo năng suất và chất lượng sản phẩm.

Theo TS.Võ Mai: “Hội thảo sẽ là cơ hội lớn để bà con nông dân gặp gỡ với các nhà khoa học. Hy vọng thông qua hội thảo lần này bà con nông dân sẽ tiếp thu được cách sử dụng phân bón, chất dinh dưởng để năng suất cây trồng ngày một tăng cao, để ĐBSCL xứng đáng là vựa lúa, vựa trái cây của cả nước. Tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự tâm huyết của các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu để đưa đến cho bà con nông dân những kiến thức khoa học có tính ứng dụng cao đối với cây trồng”.


Related news

Ðể Người Nuôi Tôm Không Phải Ðể Người Nuôi Tôm Không Phải "Treo Ao"

Chỉ còn hơn một tháng nữa, vụ nuôi tôm thứ hai của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) sẽ bước vào thu hoạch. Tuy vậy, suốt gần một tuần qua, mưa lớn kéo dài đang khiến cho người nuôi tôm lẫn doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) như ngồi trên đống lửa, bởi mưa lớn bất thường kèm bão sẽ làm thay đổi nguồn nước nuôi tôm, khả năng thất bát là rất lớn.

Thursday. August 15th, 2013
Đề Phòng Dịch Cúm Trên Các Đàn Chim Đề Phòng Dịch Cúm Trên Các Đàn Chim

Hiện nay dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đang tạm thời được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch cúm gia cầm trên đàn chim là rất cao.

Thursday. August 15th, 2013
Nuôi Chim Yến Phải Phù Hợp Quy Hoạch Nuôi Chim Yến Phải Phù Hợp Quy Hoạch

Cũng theo ông Quang, các tổ chức, cá nhân xây dựng cơ sở để nuôi chim yến kể từ thời điểm thông tư này có hiệu lực phải phù hợp với quy hoạch hoặc được sự đồng ý bằng văn bản của UBND cấp huyện. Thông tư quy định rõ từ 21 giờ đến 6 giờ, các cơ sở nuôi yến không được sử dụng âm thanh để dẫn dụ yến. Ngoài ra, các cơ sở nuôi yến phải đảm bảo điều kiện về vệ sinh thú y và phòng chống dịch.

Thursday. August 15th, 2013
Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung Mở Ra Hướng Đi Mới Cho Nấm Rơm Và Rau Quả Lai Vung

Đầu tháng 7/2013, Công ty Cổ phần Việt Mỹ chuyên nuôi trồng sản xuất và chế biến đóng hộp nấm, rau quả xuất khẩu - Khu Công nghiệp Sông Hậu, xã Tân Thành, huyện Lai Vung đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng trong việc mở ra cơ hội phát triển đối với nấm rơm và rau quả xuất khẩu ở Lai Vung.

Thursday. August 15th, 2013
Trồng Bắp Thu Cả Cây Trồng Bắp Thu Cả Cây

Nông dân ở các vùng Hiệp Thạnh, Liên Nghĩa, Liên Hiệp, Bình Thạnh (Đức Trọng), Đạ Ròn (Đơn Dương) đang chuyển nhiều diện tích trồng bắp thu trái sang trồng bắp thu cả cây để rút ngắn thời vụ canh tác, ổn định giá bán ra.

Thursday. August 15th, 2013