Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp

Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp
Ngày đăng: 24/11/2013

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 3.200ha cây ca cao, nhưng từ đầu năm đến nay đã có hơn 600ha cây ca cao bị người dân chặt bỏ. Nguyên nhân là do cây ca cao trồng xen canh dưới tán điều bị sâu bệnh nhiều và hiệu quả không cao. Theo phản ảnh của các chủ vườn, khoảng 2 năm đầu, cây ca cao cho sản lượng khá, sau đó cây ca cao phát triển èo uột, số cây cho trái ít dần, thậm chí bị thối không thu hoạch được.

Đặc biệt, tại huyện Châu Đức có nhiều hộ trong năm nay bị mất trắng do sâu bệnh làm hư trái. Mặt khác, ca cao ra trái quanh năm nhưng sản lượng thấp nên nhiều hộ nông dân đã và đang chặt bỏ ca cao để trồng tiêu. Theo ý kiến của các doanh nghiệp thu mua nông sản trên địa bàn tỉnh, phần lớn nông dân xem đây là cây trồng xen canh, ít đầu tư chăm sóc nên năng suất thấp. Đồng thời, người trồng ca cao trên địa bàn tỉnh đang gặp khó khăn về kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho cây.


Có thể bạn quan tâm

Tây Ninh nuôi cá hải tượng sinh sản thành công Tây Ninh nuôi cá hải tượng sinh sản thành công

Hải tượng là loài cá có xuất xứ từ Nam Mỹ. Ở Việt Nam hầu như chưa có mấy ai nuôi sinh sản thành công loại cá này. Thế nhưng, hiện tại ở ấp Lộc Vĩnh, xã Lộc Hưng, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh có một người làm được việc đó.

06/06/2015
Thành Phố Móng Cái (Quảng Ninh) thu hoạch tôm sớm để giảm thiểu thiệt hại Thành Phố Móng Cái (Quảng Ninh) thu hoạch tôm sớm để giảm thiểu thiệt hại

Theo khuyến cáo của Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 1: Đối với những hộ/cơ sở nuôi tôm đã xuất hiện dịch bệnh, nếu tôm đã đạt kích cỡ thương phẩm, các hộ nuôi cần tiến hành thu hoạch ngay để giảm thiểu thiệt hại.

06/06/2015
Tôm chết vì nắng nóng Tôm chết vì nắng nóng

Chúng tôi có mặt tại khu vực nuôi tôm Lạch Từng, thôn Tiên Du 1, xã Ninh Phú (TX Ninh Hòa, Khánh Hòa) dưới cái nắng hầm hập. Các ao nuôi đều bỏ trống, dù đang vụ thả nuôi chính.

06/06/2015
Làng cá cơm Mũi Né Làng cá cơm Mũi Né

Tháng năm, dải đất miền Trung trời vẫn nắng như đổ lửa. Tôi đến làng nghề cá cơm phường Mũi Né (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cũng là lúc mặt trời đã quá đỉnh đầu. Dưới cái nắng sạm da, hàng chục công nhân nơi đây đang hối hả đưa những mẻ cá cơm vừa mới ra lò đang bốc khói nghi ngút ra sân phơi để kịp đón cái nắng gay gắt giữa trưa.

06/06/2015
EU là thị trường nhập khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn nhất EU là thị trường nhập khẩu nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn nhất

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm nay XK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ đạt giá trị 25 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. EU là thị trường NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ lớn nhất chiếm 69% tỷ trọng, đạt giá trị 17,6 triệu USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

06/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.