Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tìm Đầu Ra Cho Sò Huyết

Tìm Đầu Ra Cho Sò Huyết
Ngày đăng: 18/07/2013

Trong thời gian qua, mô hình nuôi cá bống tượng và các loài cá nước ngọt, lợ khác phát triển khá mạnh ở huyện Cái Nước (Cà Mau). Qua đó góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân. Tuy nhiên, do đầu ra không ổn định, người dân nhiều phen khốn đốn vì trúng mùa nhưng không trúng giá.

Hiện nay, con sò huyết cũng là đối tượng được chính quyền ấp Khánh Tư, xã Đông Thới, huyện Cái Nước, khuyến khích người dân phát triển sản xuất và thời gian qua nó cũng đem lại hiệu quả khá khả quan. Tuy nhiên, để mô hình này phát triển thì việc tìm đầu ra cần được quan tâm một cách sâu sát và triệt để.

Với thế mạnh dễ dàng trong khâu nuôi như: kỹ thuật đơn giản, ít tốn công chăm sóc, mức độ rủi ro ít, giá cao, lại phù hợp với vùng có nhiều phù sa và thuỷ triều lên xuống, hơn 2 năm qua, đặc biệt là từ đầu năm 2012 đến nay, hiệu quả từ mô hình nuôi sò huyết thương phẩm mang lại cho người dân ấp Khánh Tư là không nhỏ. Nhiều hộ gia đình vươn lên khá giàu.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân thì thương lái thường xuyên mua ép giá sò của họ. “Giá trung bình 1 kg sò từ 55.000 - 65.000 đồng tuỳ con lớn hay nhỏ, nhưng họ chỉ mua với giá 45.000 - 55.000 đồng, cò kè dữ lắm họ mới chịu mua lên cho mình”, một người dân ở ấp Khánh Tư chia sẻ.

Anh Nguyễn Thanh Sang, người dân ấp Khánh Tư, cho biết: “Do các thương lái thường hạ giá xuống thấp hơn thị trường nên nhiều người đã tự mang sò đi Cái Nước bán. Nhưng trừ chi phí đi lại cũng không còn lời được bao nhiêu”.

Phó Chủ tịch UBND xã Đông Thới Lê Hoàng Anh cho biết: “Việc tìm đầu ra cho con sò huyết vẫn là vấn đề nan giải. Đa số thương lái đều làm ăn nhỏ lẻ theo hộ gia đình, họ mua sò của người dân và bán lại cho các cơ sở lớn, nên sẽ khó khăn khi thuyết phục họ mua với giá cao. Hiện xã đang liên hệ với các chủ cơ sở để thu mua sò ổn định cho bà con”.

Một khi mô hình nuôi sò huyết được nhân rộng thì việc tìm đầu ra cho con sò huyết là việc làm cấp bách cần có sự quan tâm vào cuộc đồng bộ của cơ quan chức năng. Có như thế con sò huyết mới không phải chịu chung số phận với con cá bống tượng.


Có thể bạn quan tâm

Lúa Gạo Chảy Mạnh Sang Trung Quốc Lúa Gạo Chảy Mạnh Sang Trung Quốc

Thời gian gần đây, giá lúa gạo trong nước liên tục tăng lên. Giá gạo XK cũng tăng lên từng ngày. Nhiều chuyên gia lúa gạo cho rằng, giá lúa gạo sẽ còn tiếp tục có những chuyển biến thuận lợi trong thời gian tới.

26/03/2012
Đề Án Lúa – Tôm – Sức Bật Cho Canh Nông Đề Án Lúa – Tôm – Sức Bật Cho Canh Nông

Các mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến năng suất cao, tôm sinh thái, tôm - lúa được người dân áp dụng nhanh các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, sử dụng các chế phẩm sinh học thay dần các hóa chất kháng sinh

09/02/2011
Vụ Lúa ĐX 2011-2012: Xây Dựng Chiến Lược Dự Trữ Gạo Để XK Dài Hơi Vụ Lúa ĐX 2011-2012: Xây Dựng Chiến Lược Dự Trữ Gạo Để XK Dài Hơi

Năm 2012 sản lượng gạo đủ đáp ứng cho XK ở mức khoảng 7,3 triệu tấn, vẫn đảm bảo an ninh lương thực, chứ không dừng lại khoảng 6,5 triệu tấn theo kế hoạch

26/03/2012
Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nuôi Cá Trong Ruộng Lúa Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trong những năm gần đây, dịch rầy nâu, bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá diễn biến phức tạp gây thiệt hại nghiêm trọng đến diện tích trồng lúa trên địa bàn huyện Gò Công Tây (Tiền Giang), để phòng và trị rầy nâu đòi hỏi người nông dân phải tốn rất nhiều chi phí hóa chất để xử lý, vừa tốn tiền lại vừa ảnh hưởng đến môi trường

10/02/2011
Những Nhân Tố Gây Ra Hiện Tượng Nho Chín Sớm Những Nhân Tố Gây Ra Hiện Tượng Nho Chín Sớm

Theo các nhà khoa học Australia, sự gia tăng nhiệt độ và độ ẩm của đất hai trong những nhân tố gây ra hiện tượng nho chín sớm.

02/03/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.