Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công

Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công
Ngày đăng: 03/09/2013

Ngày 25.8, ông Trần Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đã có 10ha sắn thuộc 4 xã tại huyện Hướng Hóa bị rệp sáp bột hồng (rệp châu Phi) tấn công, trong đó nhiều nhất là xã A Dơi với 5ha.

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị đang tiến hành kiểm tra trên toàn tỉnh, khoanh vùng, đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ xã, thôn về cách phòng, chống loại rệp này. Ngày 30.8 tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiến hành tiêu hủy tất cả diện tích cây sắn bị bệnh nhằm tránh lây lan trên diện tích rộng và lây sang các loại cây trồng khác.

Được biết, rệp châu Phi có tốc độ lây lan nhanh, xuất hiện tại Việt Nam đầu tiên vào năm 2012.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Bằng Sông Cửu Long Mưa Dầm Ảnh Hưởng Lúa Hè Thu Đồng Bằng Sông Cửu Long Mưa Dầm Ảnh Hưởng Lúa Hè Thu

Khoảng một tuần nay nhiều nơi ở ĐBSCL có mưa liên tục làm ảnh hưởng đến việc thu hoạch lúa hè thu. Chiều 22-6, ông Trần Điền Lang, Trưởng ấp Đông Giang, xã Đông Bình, huyện Thới Lai (Cần Thơ) cho biết, mưa dầm đã làm lúa bị đỗ ngã hàng loạt khiến chi phí thu hoạch tăng cao, tỷ lệ hao hụt nhiều và chất lượng lúa cũng bị ảnh hưởng.

24/06/2014
Làm Nông Sản Theo Làm Nông Sản Theo "Chuẩn" Nào?

Những năm qua, một số mô hình thực hành sản xuất nông nghiệp theo chuẩn toàn cầu đã thuyết phục được nhiều nông dân làm theo, nhưng khó khăn về đầu ra khiến nông dân e ngại. Dù vậy, đây vẫn là xu hướng tất yếu để nông sản Việt có chỗ đứng trên thị trường thế giới trong giai đoạn hội nhập.

08/09/2014
Mặn Mòi Cá Mặn Mòi Cá "Đoàn"

Tháng 1-5 âm lịch hàng năm là mùa cá “đoàn” - cách mà ngư dân đặt cho những loại cá nhỏ đi theo bầy và thường hay vướng vào lưới. Để rồi sau mỗi phiên biển, khi cập về bờ, chủ tàu phải huy động tất cả thuyền viên, thậm chí thuê thêm người mới giũ sạch được lưới...

24/06/2014
Lao Đao Với Bệnh Vàng Lá Gân Xanh Lao Đao Với Bệnh Vàng Lá Gân Xanh

Kể từ khi bệnh vàng lá gân xanh xuất hiện đến nay, những vườn cam sành bạt ngàn nằm ven các con lộ nông thôn chạy qua địa bàn các xã, thị trấn của huyện Châu Thành, thị xã Ngã Bảy ngày nào đã nhanh chóng thay màu lá mới, khi màu xanh tươi tốt dần biến mất và để lại một màu vàng nhạt nhẽo ngoài mong đợi.

08/09/2014
Làm Giàu Từ Gà Siêu Trứng Làm Giàu Từ Gà Siêu Trứng

Ban đầu do chưa biết kỹ thuật nuôi nên ông đã mày mò tìm hiểu từ sách báo, và dần dà ông cũng biết cách chăn nuôi. Vì vậy, chỉ 6 tháng sau, gà đã cho lợi nhuận từ trứng hàng ngày. Thấy có thể thoát nghèo từ nuôi gà, ông mang sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng vay 100 triệu đồng về xây chuồng trại và nhân đàn gà lên 2000 con.

24/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.